Thế giới

Du khách Mỹ bị thổ dân bắn chết bằng cung tên

22/11/2018, 19:37

Người đàn ông Mỹ đã bị sát hại bởi một bộ tộc trên quần đảo Andaman của Ấn Độ.

Nhà thám hiểm người Mỹ Allen Chau áo xanh.

Du khách người Mỹ Allen Chau (bên phải) chụp ảnh tại Nam Phi chỉ vài ngày trước khi tới đảo Bắc Sentinel

Người du khách này đã được nhận diện là John Allen Chau, 27 tuổi, đến từ Alabama, Mỹ.

Những ngư dân đã đưa Allen Chau tới đảo Bắc Sentinel cho biết, người thuộc của bộ lạc Sentinel sống ở Quần đảo Andaman đã bắn tên vào người đàn ông này và bỏ lại xác trên bờ biển.

Theo quy định, việc tiếp xúc với bộ lạc Sentinel, vốn đang có nguy cơ bị tuyệt chủng, là bất hợp pháp vì những dịch bệnh bên ngoài sẽ gây ra mối đe dọa đối với họ.

Ước tính, người Sentinel, sống hoàn toàn tách biệt với nền văn minh bên ngoài, chỉ có dân số từ 50 đến 150 người. Cảnh sát Andaman đã bắt giam 7 ngư dân vì đã đưa người đàn ông Mỹ này đến hòn đảo một cách trái phép.

Truyền thông địa phương đưa tin, Chau có thể muốn tới đảo để truyền đạo cho bộ tộc này hoặc có thể do ưa thích du lịch và khám phá.

Tuy nhiên, Cảnh sát trưởng tại Andaman, ông Dependra Pathak cho biết, "Chau sống ở bang Alabama của Hoa Kỳ và không phải là một nhà truyền giáo. Anh ấy là một nhà thám hiểm và rất muốn gặp thổ dân".

Trước đó, Chau đã tới thăm đảo Bắc Sentinel khoảng 4-5 lần với sự trợ giúp của các ngư dân địa phương. Người thanh niên đã thất bại khi tìm cách đến hòn đảo này ngày 14/11. Nhưng 2 ngày sau, Chau đã thử một lần nữa, các ngư dân địa phương cho biết.

Thi thể của Chau được phát hiện trên bờ biển ngày 20/11, nhưng hiện lực lượng chức năng chưa đưa được xác của anh  trở về.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.