Du lịch

Du khách Mỹ bị xâm hại trong rừng ở Papua New Guinea

14/01/2016, 13:54

Một nữ du khách người Mỹ (31 tuổi) đã bị xâm hại, chặt tay trong rừng khi đi du lịch ở Papua New Guinea.

papua-new-guinea-jungle
Du khách đi du lịch bằng thuyền trên sông gần làng Tora, trong rừng rậm của Papua New Guinea (Ảnh: AFP)

Theo AFP, nữ du khách người Mỹ (31 tuổi) đi du lịch cùng bạn trai đến từ London, Anh tại Papua New Guinea. Cảnh sát địa phương cho biết hai du khách khi đó ở trên hòn đảo ngoài khơi mũi Đông Bắc Australia và gặp nạn trên cung đường Kokoda chạy xuyên qua khu rừng. Họ bị tấn công và tước đoạt đồ đạc bao gồm cả điện thoại di động, giày dép, ba lô và 15.000 kina tiền mặt (gần 5.000 USD).

Người đàn ông bị trói vào cây trong khi bạn gái bị xâm hại nhiều lần và cắt mất ba ngón tay. Toàn bộ vụ việc xảy ra trong khoảng một giờ trước khi những tên tội phạm thả tự do cho hai nạn nhân. Sau đó, họ chạy trốn đến một ngôi làng và được người dân đưa tới cấp cứu tại thủ đô Port Moresby.

Cảnh sát địa phương nhận định đây là vụ xâm hại tập thể và có ít nhất hai nghi phạm mang theo dao và giáo. Một tên bị dân làng bắt giữ và được hai du khách nhận diện.

Phía Bộ Ngoại giao Australia xác nhận vụ việc và cung cấp thêm thông tin rằng cặp du khách đã đi bộ đường dài trong rừng trái phép.

Trước đó, nhiều vụ tấn công tương tự cũng xảy ra tại Papua New Guinea. Năm 2014, một học giả người Mỹ cũng bị xâm hại tập thể trong quá trình nghiên cứu loài chim và các tác động của biến đổi khí hậu tại khu rừng hẻo lánh trên đảo Karkar, tỉnh Madang.

Cũng trong năm đó, nhóm du khách 8 người đến từ Australia và New Zealand cũng bị một nhóm cướp tước đoạt tư trang trên cung đường Black Cat. Vụ tấn công đã khiến 3 người khuân đồ của họ thiệt mạng, 4 du khách trong đoàn bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.