Du lịch

Du khách quốc tế thứ 5 triệu đến TP.HCM là ai?

24/12/2016, 18:17
image

TP.HCM là địa phương đầu tiên trong cả nước vinh dự đón du khách thứ 5 triệu.

_MG_9445
TP.HCM là địa phương đầu tiên trong cả nước vinh dự đón du khách thứ 5 triệu. (Ảnh minh họa).

Sáng 24/12, tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã chào đón, chúc mừng các vị khách quốc tế may mắn thứ 5 triệu và 2 vị khách liền kề thứ 4.999.999 và 5.000.001 đến TP.HCM. Các vị khách quốc tế này đáp chuyến bay số hiệu VN10 từ Pháp về TP.HCM.

Chia sẻ tại lễ đón, bà Nguyễn Thị Thu, cho biết TP.HCM là thành phố đầu tiên trong cả nước vinh dự đón vị khách quốc tế thứ 5 triệu. Đây là thời điểm đánh dấu sự phát triển bền vững của ngành du lịch TP. TP.HCM đã và đang có nhiều nỗ lực, tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút khách quốc tế đến thăm và lưu trú tại TP. Bình quân lượng khách quốc tế đến hàng năm tăng 8,2%, doanh thu tăng 16,4%, chiếm tỷ trọng khoảng 9% trong tổng GDP của TP.

Bà Thu mong muốn du khách đến thành phố sẽ có những trải nghiệm đặc biệt thú vị với sự đa dạng về văn hóa, phong tục tập quán, lễ hội và lòng hiếu khách, nghĩa tình của người dân TP.

Tại buổi lễ, bà Thu cũng đã trao quà tặng cho 3 du khách như: vé miễn cước hạng thương gia có hành trình từ Pháp về Việt Nam, thẻ VIP (Gold Card) của Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) và các dịch vụ ăn ở, mua sắm, các tour du lịch trải nghiệm TP.HCM.

Ông Chappe Bertrand (Quốc tịch Pháp) vị khách quốc tế thứ 5 triệu cho biết, vợ ông là người Việt Nam. Năm nay, gia đình về Việt Nam đón Lễ Giáng sinh và năm mới 2017.

“Đất nước Việt Nam rất đẹp và có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên đặc trưng, quyến rũ. Đặc biệt là người Việt Nam rất thân thiện và hiếu khách” – ông Chappe Bertrand chia sẻ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.