Xã hội

Du khách rục rịch rời biển Sầm Sơn sớm, tránh tắc đường sau kỳ nghỉ lễ

02/05/2022, 15:06

Trưa và chiều 2/5, trên tuyến đường Đại lộ Nam sông Mã, nhiều phương tiện đã rời khỏi Sầm Sơn trở về nhà, kết thúc sớm kỳ nghỉ lễ.

Ghi nhận thực tế buổi trưa và chiều 2/5, dọc tuyến đường Đại lộ Nam sông Mã, các phương tiện bắt đầu di chuyển từ TP Sầm Sơn về hướng TP Thanh Hoá rồi ra QL1A đi về các tỉnh phía Bắc.

Mặc dù chưa phải là ngày nghỉ cuối cùng nhưng nhiều du khách vẫn chọn phương án "thong thả" đi về nhà, nơi làm việc để tránh tình trạng tắc đường.

img

Trưa, chiều 2/5, các phương tiện bắt đầu di chuyển từ TP Sầm Sơn lên Đại lộ Nam sông Mã

Anh Hoàng Văn Hùng, ở TP Hà Nội cho biết, gia đình chúng tôi đi xe riêng vào hôm sáng 30/4. Đường khá đông nhưng xe vẫn nhúc nhích chạy được. Do thời tiết thay đổi, se lạnh nên chúng tôi cũng chỉ tắm biển được chiều ngày 30/4 và đi tham quan một số nơi như: Hòn Trống Mái, Đền Cô Tiên, Đền Độc Cước... Hôm nay chúng tôi trả phòng sớm và từ từ về Hà Nội để tránh tắc đường như mọi năm.

img

Trên QL1A, lưu lượng phương tiện khá đông nhưng không xảy ra ùn tắc, vẫn có khoảng trống lưu thông

Thông tin từ UBND TP Sầm Sơn cho biết, trong ngày 30/4, bãi biển Sầm Sơn ken cứng người, lượng khách lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ gần như kín hết.

Đến ngày 2/5 - chưa phải là ngày nghỉ lễ cuối cùng của dịp 30/4-1/5 nhưng du khách đã bắt đầu rục rịch trả phòng trở về nhà sớm để chuẩn bị cho những ngày làm việc mới.

Hiện nay, TP Sầm Sơn vẫn chưa thống kê được con số chính xác lượng du khách về du lịch biển Sầm Sơn. Dự kiến sẽ hết ngày hôm nay mới có số liệu chính xác.

img

img

Người dân đứng chờ đón xe khách để ra Hà Nội

Dọc tuyến QL1A qua địa phận TP Thanh Hoá, quan sát cho thấy lượng xe lưu thông theo hướng Thanh Hoá - Hà Nội khá đông nhưng vẫn có khoảng trống để các xe tránh nhau trên đường. Ở ven đường, nhiều người dân bồng bế con, mang đồ đạc từ quê nhà chờ xe khách đi qua để ra Hà Nội.

img

Do thời tiết thay đổi, trời se lạnh nên từ ngày 1/5 đến nay trên bãi biển Sầm Sơn thưa vắng người xuống tắm biển

Trên một diễn biến khác, thông tin với Báo Giao thông, Trạm CSGT QL1A Tam Điệp (Ninh Bình) cho biết, lưu lượng xe di chuyển theo chiều ra Hà Nội khá đông nhưng không gây ùn tắc, giữa các phương tiện luôn có khoảng trống lưu thông. Nút giao từ QL1B lên cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn vẫn thông thoáng, không có nguy cơ xảy ra ùn ứ.

img

Đây là hình ảnh ken cứng người trên biển Sầm Sơn vào chiều 30/4

Được biết, trước đó, lực lượng CSGT hai tỉnh Thanh Hoá và Ninh Bình đã lên "kịch bản" chống ùn tắc, bố trí các tổ tuần lưu kết hợp hàng chục chốt kiểm soát dọc các tuyến đường trọng điểm để phân luồng, xử lý va chạm, xử lý vi phạm nhằm đảm bảo lưu thông trên tuyến QL1A thống suốt trong các ngày nghỉ lễ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.