Du lịch

Du khách thích thú với đảo nổi được xây từ 700.000 vỏ chai nhựa

30/11/2019, 19:00

Một doanh nhân người Pháp đã xây dựng đảo nổi nghỉ dưỡng từ rác thải nhựa trên hồ ở Bờ Biển Ngà.

img

Hòn đảo nghỉ dưỡng L"île Flottante được xây dựng từ hơn 700.000 vỏ chai nhựa.

Doanh nhân Eric Becker đã sử dụng hơn 700.000 vỏ chai nhựa và rác thải nhựa khác để xây dựng hòn đảo nổi mang tên L"île Flottante dưới một hồ lớn ở thành phố Abidjan, Bờ Biển Ngà.

Hòn đảo nghỉ dưỡng này bao gồm khách sạn, nhà hàng, quán karaoke và bể bơi. Mục đích của doanh nhân người Pháp là nhằm quảng bá du lịch xanh và truyền cảm hứng cho các doanh nhân khác để họ làm điều tương tự.

Du khách cần trả 100 USD nếu họ muốn nghỉ qua đêm và 25 USD cho chuyến thăm ban ngày, bao gồm một bữa ăn. Theo Daily Mail, hòn đảo L"île Flottante thu hút khoảng 100 du khách mỗi tuần.

img

Đảo nổi L"île Flottante có hệ thống điện mặt trời và nguồn cung cấp nước sạch từ đất liền. Mặc dù vậy, Becker cho rằng khu nghỉ dưỡng của ông chưa hoàn hảo. Trong khi nó thân thiện với môi trường hơn các khách sạn thông thường, khách vẫn để lại rác.

Hiện tại, nước thải vẫn được xả thẳng xuống hồ. Nên Becker đang thử nghiệm công nghệ tái chế rác thải thành phân bón cho cây trên đảo.

img

Doanh nhân người Pháp ban đầu muốn làm một chiếc bè nổi từ tất cả chai nhựa ông thu lượm được. Nhưng khi ông thấy một hồ lớn ở thành phố Abidjan ông nhanh chóng nảy ra ý tưởng xây dựng đảo nổi L"île Flottante.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.