Du lịch

Du khách tưởng như đang thám hiểm mặt trăng khi đến nơi này

06/09/2019, 12:30

Ngoài các địa điểm nổi tiếng nhất như Kim tự tháp Giza và Thung lũng các vị vua... thì Ai Cập còn có nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà bạn nên khám phá như: Sa mạc Trắng, một công viên quốc gia ở sa mạc Sahara.

img

Hầu hết khách du lịch đến Ai Cập đều có một danh sách dài các điểm tham quan mà họ muốn xem: Kim tự tháp Giza vĩ đại, Nhân sư, Biển Đỏ, Thung lũng các vị vua, Bảo tàng Ai Cập… Nhưng sa mạc Trắng ở Sahara lại gây ấn tượng với rất nhiều người.

Để đến sa mạc trắng, ốc đảo Bahariya là nơi dễ tiếp cận nhất. Khu định cư của con người tại ốc đảo này bắt nguồn từ thời Ai Cập cổ đại và thời La Mã khi đây là một trung tâm nông nghiệp lớn. Khu vực này vẫn là một đồn điền lớn sản xuất chính chà là, xoài, ổi và ô liu.

img

Điểm đến tiếp theo là Hồ Al Marun, một hồ muối gần Bahariya. Có nhiều hồ muối trên khắp sa mạc phía Tây, nhưng hồ Al Marun được biết đến như một cục nam châm thu hút các loài chim di cư.

img

Có rất nhiều hiện vật địa chất thú vị để khám phá trong khu vực xung quanh Bahariya, bao gồm các tảng đá trầm tích. Phần lớn diện tích đã từng là một đáy biển cổ đại và có nhiều hóa thạch dễ dàng tìm thấy ở khu vực xung quanh.

img

Ví dụ như cồn cát lớn được gọi là "cồn cát Raven" này. Cồn cát này là một phần của hệ thống cồn cát Abu Muharrik, hệ thống cồn cát dài nhất thế giới. Đó là một cảnh tượng ấn tượng.

img

Trước khi đến sa mạc trắng, du khách phải vượt qua sa mạc đen. Khoảng 30 dặm về phía nam của Bahariya là Sahra al-Suda, khu vực này có đến hàng chục cồn cát đen rải rác.

img

Các cồn cát sa mạc đen là những cồn cát vàng thường xuyên bị bao phủ bởi tàn dư khói bụi của các vụ phun trào núi lửa từ hàng triệu năm trước.

img

Điểm dừng chân cuối cùng trước Sa mạc Trắng là đồi Pha lê, được biết đến với tên địa phương là Gebel al-Izzaz. Mặc dù nhiều người quảng cáo đồi Pha lê được làm từ tinh thể thạch anh, nhưng nhiều khả năng đó là tinh thể barit hoặc canxit.

img

Sẽ rất thú vị khi du khách được dạo trên đồi và tự tay tìm những tinh thể có kích cỡ và hình dạng khác nhau. Ngọn núi được phát hiện khi quân đội Ai Cập mở một con đường gần đó. Người ta dùng chất nổ để phá vỡ một phần ngọn núi và tìm kiếm được những viên pha lê bên trong.

img

Khi mặt trời di chuyển xuống đường chân trời, cũng là lúc du khách nhìn thấy sa mạc trắng. Đây có lẽ là một trong những cảnh hoàng hôn đẹp nhất trên thế giới.

img

Sa mạc trắng được tạo thành từ đá canxi được hình thành qua hàng trăm năm bão cát.

img

Bão cát bào mòn đá canxi thành các tác phẩm điêu khắc tự nhiên. Một số trông giống như một cây nấm, que kem hoặc quả bom nguyên tử.

img

Lời quảng cáo về ánh hoàng hôn tuyệt đẹp ở Sa mạc Trắng hoàn toàn chính xác. Ánh sáng của mặt trời đang lặn được khuếch tán bởi các đám mây thấp thành một dải màu đỏ tím huyền ảo.

img

Trước khi đến Sa mạc Trắng du khách cũng sẽ được các hướng dẫn viên hứa hẹn được ở trong một "khách sạn triệu sao". Khi màn đêm dần dần buông xuống, khách du lịch sẽ hiểu ý nghĩa của điều này khi muôn vàn ánh sao như đang sà xuống mặt đất, hình ảnh bạn sẽ không bao giờ bắt gặp ở bất kỳ nơi nào khác.

img

Buổi sáng ở sa mạc thật yên tĩnh và khi ban đêm với bầu không khí lạnh giá hơn đã khiến tất cả bị đóng băng lại cho đến khi ánh sáng mặt trời bắt đầu chiếu vào. Quang cảnh lúc này khiến du khách cảm giác như đang du hành trên mặt trăng.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.