Điều tra

Du khách Úc ăn tối mất gần 700 triệu đã được trả lại tiền

06/12/2016, 21:01
image

Sau gần 4 tháng, nhà hàng Nightfall đã hoàn trả cho du khách Úc gần 700 triệu đồng do "tính nhầm".

nhà hàng nơi ông David vào ăn tối

Nhà hàng nơi du khách Úc vào ăn tối và bị quẹt thẻ mất gần 700 triệu.

Chiều tối 6/12, luật sư Trương Xuân Tám,  Phó chủ nhiệm đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, người bảo vệ quyền lợi cho du khách Úc (ông Caracciolo David John, trong vụ ăn tối bị quẹt thẻ mất gần 700 triệu), xác nhận phía nhà hàng Nightfall đã hoàn trả 100% số tiền cho ông John.

Cụ thể du khách John đã nhận lại tổng cộng 683 triệu đồng (tương đương 39.429 AUD). Ngay sau khi nhận lại số tiền, ông John đã có đơn bãi nại, đồng thời rút lại toàn bộ tố cáo có liên quan đến vụ việc.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, tối 11/8, ông John cùng một người bạn đến ăn tối tại nhà hàng Nightfall ở đường Thái Văn Lung (thuộc công ty TNHH một thành viên nhà hàng Nightfall, từng có trụ sở công ty ở đường Nguyễn Siêu, phường Bến Nghé, quận). Khi ra về, ông John dùng thẻ tín dụng để thanh toán. Tuy nhiên, nhân viên nhà hàng nhiều lần yêu cầu ông John nhập lại mã pin và cho rằng đang bị lỗi hệ thống không thanh toán được. Sau đó, nhân viên nhà hàng còn không giao hóa đơn thanh toán cho ông John.

Khi trở về Úc, ông John mới tá hỏa phát hiện tài khoản phải thanh toán lên đến 39.429 AUD cho bữa ăn tối ở nhà hàng Nightfall. Sau đó ông John đã quay lại Việt Nam, ủy quyền cho bà Lê Kim Yến và nhờ luật sự Trương Xuân Tám bảo vệ quyền lợi. Ông John, bà Yến và luật sư Tám nhiều lần đi tìm người đại diện của nhà hàng để làm việc không được, nên đã tố cáo đến các cơ quan chức năng.

Khi vào cuộc điều tra, công an quận 1 đã ra thông báo truy tìm bà Trần Thị Hồng P (37 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh), là chủ nhà hàng Nightfall, nhưng từ khi xảy ra vụ việc cho đến nay bà P đã không xuất hiện.

Trong khi đó, có người em trai của bà P là ông Trần Tuấn M (21 tuổi, quê Bến Tre), là người đại diện pháp luật của nhà hàng Nightfall đã đến làm việc theo triệu tập của công an.

Đến ngày 22/11, phía ông M đã có cuộc gặp với phía ông John để giải quyết vụ việc. Ông M thừa nhận chính mình là người ký sec rút tiền của ông John. Ông M xin nhận lỗi trước ông John, hứa sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền. Tuy nhiên, ông M viện lý do là hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên đề nghị chỉ hoàn trả 30%, sau đó tăng lên 50%. Nhưng phía ông John đã không đồng ý, và đề nghị phải hoàn trả đầy đủ số tiền.

Hơn 10 ngày sau cuộc thương lượng, đến ngày 1/12 ông M đã liên lạc với phía ông John và đề nghị được trả tiền tại công an quận 1. Sau đó, số tiền hơn 683 triệu đồng đã được chuyển lần lượt qua các ngân hàng, đến ngân hàng Úc, để thanh toán vào nhiều tài khoản thẻ tín dụng của ông John đã bị mất trước đây. Cho đến ngày 6/12, quá trình chuyển tiền đã hoàn tất, ông John chính thức nhận lại toàn bộ 39.429 AUD.

Thay mặt cho ông John, luật sư Trương Xuân Tám cho hay ông John đã làm sẵn một lá đơn bãi nại, đề nghị không xử lý hình sự vụ việc. Tuy nhiên, cơ quan chức năng xử lý như thế nào là theo quy định của pháp luật.

Luật sư Tám cũng nói rằng, ông John xin gởi lời cảm ơn các cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí đã nhiệt tình vào cuộc, hỗ trợ giúp giải quyết nhanh chóng vụ việc. Ông John rất cảm kích trước lòng tốt của người Việt, và mong muốn sẽ tiếp tục quay trở lại Việt Nam để du lịch và làm ăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.