Giao thông

Du khách ùn ùn đổ về đảo ngọc Lý Sơn

Dịp nghỉ lễ 2/9, hàng nghìn lượt du khách khắp trong và ngoài nước đến huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi du lịch để ngắm nhìn đảo ngọc.

Tối 1/9, Giám đốc Ban quản lý Cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ngãi Nguyễn Hữu Đoan cho biết, trong dịp nghỉ lễ 2/9, do thời gian nghỉ dài ngày nên rất nhiều du khách chọn tham quan đảo Lý Sơn.

img

Đảo ngọc Lý Sơn, Quảng Ngãi. Ảnh: LS

Qua đó, trong thời gian hơn 1 tuần qua đơn vị đã liên tục nhận được thông tin đặt vé qua mạng của hành khách mua vé tàu ra đảo nên đơn vị phải túc trực liên tục và lên kế hoạch đón tiếp cũng như phân lịch chạy tàu đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách.

Ngoài ra, số lượng hành khách mua vé trực tiếp tại các quầy bán vé cũng khá lớn.

img

Du khách lên tàu ra tham quan đảo Lý Sơn.

Theo ông Đoan, đến tối ngày 1/9, số lượng đặt vé đăng ký đi lại trong các ngày lễ đã hơn 3.000 hành khách. Riêng, số lượng hành khách đi hôm nay (1/9) đã hơn 1.500 khách. Và các ngày Mùng 2 và 3/9 số lượng hành khách đi lại chắc chắn sẽ tăng lên.

Để đảm bảo việc đi lại của hành khách thuận lợi, đơn vị đã lập kế hoạch lịch tàu chạy một cách phù hợp, nếu số lượng hành khách tăng đột biến sẽ bố trí thêm tàu, tăng tần suất chạy từ 10 chuyến lên 12 chuyến/ngày, thậm chí là cao hơn nếu nhu cầu tăng.

Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương cho biết, hiện tại các đơn vị báo cáo sơ bộ thông qua lượng hành khách đặt vé tàu, đặt chỗ nghỉ thì trong các ngày lễ có khoảng 3.500 du khách. Đối với lượng du khách đi tự do không thông qua các tour du lịch huyện chưa thể thống kê hết được.

“Để đáp ứng nhu cầu ăn, ở, tham quan giải trí trên đảo, huyện đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú tăng cường các hoạt động đón tiếp, hướng dẫn du khách để đảm bảo tạo điều kiện vui chơi, nghỉ ngơi của du khách một cách tốt nhất”, bà Hương thông tin.

img

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay huyện Lý Sơn dự kiến đón hơn 3.000 du khách ra tham quan đảo.

Được biết, hiện trên địa bàn huyện Lý Sơn có gần 140 cơ sở lưu trú gồm hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, homestay… đáp ứng nhu cầu cho khoảng 3.500 người cùng lúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.