Xã hội

Du khách xếp hàng trật tự lễ chùa Ba Vàng

12/02/2019, 18:30

Hàng ngàn du khách trật tự xếp hàng lễ chùa Ba Vàng trong ngày chính thức khai hội

img
Hội xuân chùa Ba Vàng thu hút đông đảo du khách, Phật tử đến tham dự, lễ chùa

Sáng nay 12/2 (tức mùng 8, tháng Giêng âm lịch), tại chùa Ba Vàng (Bảo Quang Tự), TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ Khai hội xuân Chùa Ba Vàng 2019.

Hàng ngàn người dân, Phật tử đã có mặt tại Chùa Ba Vàng từ sáng sớm để tham dự Lễ khai hội và lễ chùa cầu may mắn, bình an. Ngay sau tiếng trống khai hội, các đại biểu và tăng ni, Phật tử đã cùng tham dự lễ dâng hương cầu Quốc thái dân an.

Ghi nhận tại Hội xuân chùa Ba Vàng 2019, dễ quan sát được không khí hoan hỉ của nhiều du khách. Tất cả các lối lên chùa đều được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, du khách xếp hàng đi lại trật tự, nhẹ nhàng, không có hiện tượng chen lấn, xô đẩy nhau. Các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh như CSGT, TTGT phối hợp cùng với chính quyền các xã, phường liên quan tổ chức phân làn, phân luồng giao thông, tránh để xảy ra tình trạng mất ATGT, đảm bảo thuận tiện cho bà con, khách thập phương du xuân, vãn cảnh chùa.

Hội xuân chùa Ba Vàng là một trong những lễ hội lớn của Tp Uông Bí dịp đầu xuân với các hoạt động chúc phúc đầu năm và các chương trình biểu diễn nghệ thuật. Hiện, chùa Ba Vàng còn lưu giữ nhiều hiện vật có giá trị về lịch sử và văn hoá nghệ thuật với những di vật được tìm thấy bằng đá, gốm sứ có niên đại từ thế kỷ XIII, XIV.

Lễ hội xuân chùa Ba Vàng sẽ diễn ra đến hết tháng 1 Âm lịch để du khách thập phương tới tham quan, chiêm bái.

Chùm ảnh ghi nhận tại Hội xuân chùa Ba Vàng 2019:

img
Du khách đi lại trật tự lên chiêm bái Xá Lợi Phật
img
Hàng người đi lại trật tự, không xô lấn lối lên chùa Ba Vàng
img
Khu vực xin thẻ đầu năm
img
Hội xuân chùa Ba Vàng sẽ diễn ra đến hết tháng 1 Âm lịch
img
Người già, trẻ cùng chiêm ngưỡng Xá Lợi Phật, thành tâm bái Phật, không chen lấn, xô đẩy nhau
img
Phật tử, du khách làm lễ, thắp hương tại khu vực chính Điện
img
Bãi gửi xe máy phía ngoài dù kín chỗ nhưng rất ngay ngắn, gọn gàng, các lực lượng chức năng phối hợp cùng phân làn, phân luồng giao thông, hướng dẫn người dân để phương tiện vào nơi quy định

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.