Thời sự Quốc tế

Dù không muốn, Trump vẫn phải bắt đầu chuyển giao quyền lực cho Biden

24/11/2020, 14:58

Tổng thống Mỹ nói rằng lãnh đạo GSA đã phải đối mặt với "sự ép buộc, đe dọa và ngược đãi" vì "lòng trung thành mạnh mẽ"...

img
Ông Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã ra lệnh cho Cơ quan Quản lý dịch vụ công (GSA) thực hiện những gì cần thiết theo các thủ tục lễ tân ban đầu để chuyển giao quyền lực cho ông Joe Biden.

Trước đó, hãng CNN đưa tin GSA và người đứng đầu tổ chức này bà Emily Murphy đã công nhận ứng cử viên đảng Dân chủ là người chiến thắng trong cuộc bầu cử và tuyên bố sẵn sàng bắt đầu chuyển giao quyền lực.

"Sự nghiệp của chúng tôi đang tiến lên phía trước, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu hết mình, tôi chắc chắn chúng tôi sẽ giành chiến thắng! Tuy nhiên, vì lợi ích tốt nhất của đất nước chúng ta, tôi khuyên Emily (Murphy) và nhóm của bà ấy làm bất cứ điều gì cần thiết liên quan đến các thủ tục lễ tân ban đầu, và tôi cũng nói đội của mình cũng làm như vậy" - ông Donald Trump tuyên bố.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói thêm rằng bà Murphy đã phải đối mặt với "sự ép buộc, đe dọa và ngược đãi" vì "lòng trung thành mạnh mẽ" của bà với Hoa Kỳ. "Tôi không muốn điều này xảy ra với bà ấy hoặc các nhân viên GSA", - ông Trump kết luận thêm.

Báo chí Mỹ cho rằng, thông qua tuyên bố này, nhà lãnh đạo Mỹ một lần nữa từ chối thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử, mặc dù ông đã cho phép bắt đầu các thủ tục chính thức để chuyển giao quyền lực. Ban bầu cử của ông Joe Biden cũng lưu ý rằng vấn đề này cuối cùng đã được giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.