Bạn cần biết

Dự kiến 21/12, phẫu thuật cho người phụ nữ có u "khủng" trên mặt

15/12/2015, 10:24

Theo kết quả hội chẩn liên viện, dự kiến 21/12, sẽ phẫu thuật cắt khối u "khủng" trên mặt cho bệnh nhân Chài.

benh nhan khoi u khung
Các bác sĩ hội chẩn trước khi thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" trên mặt

Sáng 14/12, các bác sĩ liên viện Răng Hàm Mặt TƯ và Việt Đức đã có cuộc hội chẩn trước khi phẫu thuật cho người phụ nữ dân tộc Dao đỏ có khối u "khủng" trên mặt.

Sau hội chẩn, các bác sĩ xác định bệnh nhân Triệu Mùi Chài (69 tuổi, dân tộc Dao đỏ, ngụ huyện Nguyên Bình, Cao Bằng) mắc bệnh thoát vị màng não tủy bẩm sinh, cần phải phẫu thuật.

PGS.TS Trịnh Đình Hải, Viện trưởng Viện Răng Hàm Mặt Trung ương cho biết, bệnh nhân sẽ được phẫu thuật cắt bỏ khối u ở mặt, đồng thời sẽ ghép xương vi phẫu, ghép phần mềm vi phẫu để tạo hình lại gương mặt. Nếu phát hiện có thoát vị phải đóng kín xương hộp sọ để bệnh không tái diễn.

Với trường hợp bệnh nhân này, bệnh viện sẽ lo toàn bộ kinh phí bao gồm chi phí phẫu thuật, điều trị, ăn uống, đi lại của bệnh trước, trong và sau mổ. Nhiều thiết bị đặc biệt cho cuộc phẫu thuật cũng sẽ được chuẩn bị chu đáo nhất. Để đảm bảo cuộc phẫu thuật thành công, bệnh viện đã thống nhất xếp mổ vào sáng thứ 2 (21/12) với đội ngũ phẫu thuật viên tốt nhất của bệnh viện, đồng thời, mời bác sĩ BV Việt Đức sang thực hiện can thiệp màng não. Dự kiến, ca mổ sẽ kéo dài nhiều giờ đồng hồ.

Theo BS Nguyễn Mạnh Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, BV Răng Hàm Mặt, thoát vị màng não tủy gây nên khối u vốn là bệnh lành tính, hoàn toàn dễ dàng can thiệp khi khối u mới xuất hiện. Tuy nhiên với trường hợp bệnh nhân Chài, do để quá lâu không can thiệp, nên khối u đã phát triển, gây biến dạng trầm trọng khuôn mặt, làm hỏng hoàn toàn mắt trái...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.