Quản lý

Dự kiến cuối tháng 10, trạm thu phí Cai Lậy hoạt động trở lại

07/10/2017, 15:39

Nhà đầu tư tuyến tránh Cai Lậy đã tăng cường mặt đường QL1 (Tiền Giang), dự kiến cuối tháng 10 thu phí trở lại.

20170807_143803

Dự kiến cuối tháng 10, trạm thu phí Cai Lậy hoạt động trở lại. Ảnh: Hải Đường 

Chiều 7/10, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang (BOT) cho biết, phương án và thời gian thu phí trở lại đối với trạm Cai Lậy do chủ đầu tư quyết định.

“Công ty BOT QL1 Tiền Giang là đơn vị thực hiện nhiệm vụ thu phí, đến giờ vẫn chưa có thông tin chính thức ngày nào thu phí. Tuy nhiên, khả năng nhà đầu tư sẽ triển khai vào cuối tháng 10/2017. Hiện tại mọi công tác chuẩn bị cho ngày thu phí trở lại đơn vị đã sẵn sàng”, ông Hiệp nói.

Theo phương án thu phí lần này, đã được nhà đầu tư ký phụ lục hợp đồng điều chỉnh việc thu phí với Bộ GTVT về mức phí qua trạm giảm 30% so với phương án trước. Cụ thể: Mức giá thấp nhất là 25.000 đồng (mức cũ là 35.000 đồng) cho xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn; cao nhất là 140.000 đồng (mức cũ là 180.000 đồng) mỗi lượt cho xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container trên 40 feet.

Người dân không kinh doanh vận tải tại 4 xã sống gần trạm thu phí: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An thuộc huyện Cai Lậy sẽ được miễn phí qua trạm.

Giảm giá 50% giá dịch vụ cho các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại các xã: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An thuộc huyện Cai Lậy (có kinh doanh vận tải) và xe buýt hoạt động nội tỉnh Tiền Giang.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang cho biết, chưa nhận được thông tin ngày nào trạm thu phí Cai Lậy hoạt động trở lại. Cũng theo ông Bon, địa phương đang chờ ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT. Riêng việc thống kê, lập danh sách các hộ dân có phương tiện không thuộc diện kinh doanh ở khu vực trạm thu phí để được miễn giảm theo chỉ đạo của Bộ GTVT, địa phương đã thực hiện xong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.