Vận tải

Dự kiến gần 24 triệu lượt khách qua sân bay Tân Sơn Nhất dịp hè

07/06/2023, 17:19

Cao điểm mùa hè của Tân Sơn Nhất trùng với mùa mưa, đơn vị vận hành tại Cảng đã xây dựng kế hoạch để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hành khách.

Ngày 7/6, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, giai đoạn cao điểm mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8, sản lượng khai thác dự kiến đạt gần 24 triệu hành khách với 150.550 chuyến bay.

So với cùng kỳ năm trước, tổng số chuyến bay sẽ tăng 6,64%, tổng sản lượng hành khách tăng 7,6%.

Khác với cao điểm Tết, lượng hành khách cao điểm mùa hè tập trung đông đúc cả hai chiều khách đi và khách đến. Do vậy, Cảng Tân Sơn Nhất đã yêu cầu các bộ phận duy trì công tác phục vụ ở mức cao và kéo dài.

Cũng trong cao điểm này, mùa mưa kéo dài có khả năng dẫn đến tỷ lệ chuyến bay chậm dự kiến có thể tăng cao, ảnh hưởng tới hành khách, nhà ga, gây quá tải trong một số thời điểm.

img

Gần 24 triệu hành khách qua Cảng Tân Sơn Nhất trong cao điểm mùa hè 2023.

Do vậy, các đơn vị vận hành tại Cảng đã được chỉ đạo xây dựng kế hoạch chống ngập, có phương án xử lý trong trường hợp thời tiết xấu ảnh hưởng tới hoạt động bay, phối hợp kịp thời trong công tác triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot để khai thác phù hợp năng lực.

Trong cao điểm mùa hè, Cảng sẽ bố trí 25-30 đoàn viên Đoàn thanh niên tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực khu vực an ninh soi chiếu, sảnh công cộng nhà ga quốc nội trong khung giờ cao điểm từ 5h - 09h.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tiếp tục sử dụng bãi đệm taxi tại giao lộ Hồng Hà - Bạch Đằng trong dịp cao điểm hè 2023. Đồng thời, tiếp tục áp dụng thử nghiệm mô hình A-CDM tại Cảng sau khi nhận thấy chỉ số chuyến bay đúng giờ vẫn đạt 80% thử nghiệm.

Hiện nay Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã thực hiện thí điểm sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 tự nguyện đối với hành khách đi tàu bay. Việc thực hiện thí điểm được triển khai tại các quầy làm thủ tục, điểm kiểm tra tại cửa khởi hành và điểm kiểm tra an ninh hàng không đối với hành khách và hành lý xách tay nội địa.

"Tuy nhiên mới chỉ là thí điểm nên lượng hành khách áp dụng phương thức này khá ít", đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.