Xã hội

Dự kiến học sinh đi học trở lại vào tháng 3, thời tiết có gì bất thường?

27/02/2020, 19:00

Dự báo thời tiết tháng 3, sẽ có khoảng 3-4 đợt không khí lạnh kèm theo mưa phùn và sương mù ẩm ướt.

img
Dự báo thời tiết tháng 3, sẽ có khoảng 3-4 đợt không khí lạnh kèm theo mưa phùn và sương mù ẩm ướt (Ảnh minh họa)

Sau kỳ nghỉ dài phòng dịch bệnh Covid-19, nhiều tỉnh thành đều dự kiến sẽ đưa học sinh, sinh viên quay trở lại trường học từ 2/3.Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 3/2020 dự báo có khả năng các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ chịu ảnh hưởng từ 3-4 đợt không khí lạnh. Trong đó các đợt không khí lạnh chủ yếu lệch Đông nên còn có những ngày tiết trời ẩm ướt với sự xuất hiện của mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù tập trung ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ.

Đáng chú ý, trong tháng 3 cũng có sự xuất hiện của những cơn mưa rào và dông, cục bộ có thể xuất hiện lốc, sét, mưa đá, tập trung nhiều ở các tỉnh vùng núi.

Cụ thể, ngay dịp đầu tháng 3 (từ đêm 2/3 đến ngày 4/3), dự báo thời tiết Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác; Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 5 đến 8/3, có mưa vài nơi, trời rét.

Đối với khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, thời tiết trong tháng 3 phổ biến ít mưa, cần tiếp tục đề phòng tình trạng khô hạn ở các khu vực trên; riêng các tỉnh ven biển Nam Bộ tình trạng xâm nhập mặn tiếp tục diễn khá gay gắt. Các tỉnh ở Đồng bằng Nam Bộ cần xây dựng các kế hoạch, kịch bản phòng chống hạn hán và xâm nhập mặn để chủ động ứng phó với diễn biến thực tế trong thời gian tới. Đặc biệt là các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Hậu Giang, Kiên Giang, Cà Mau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.