Xã hội

Dự kiến tối 27/1, đưa 166 du khách Vũ Hán về nước trên chuyến bay VietJet

26/01/2020, 20:30

Dự kiến tối mai (27/1), 166 du khách đến từ Vũ Hán (Trung Quốc) sẽ được đưa về lại Vũ Hán trên chuyến bay của VietJet.

img
Đối phó dịch bệnh Corona tại Trung Quốc

Tối nay (26/1), lãnh đạo Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, 166 du khách đến từ Vũ Hán (Trung Quốc) sẽ trở về nước vào tối 27/1 trên chuyến bay của hãng VietJet.

Trước đó, nhóm hành khách Vũ Hán gồm 218 người nhập cảnh Đà Nẵng vào ngày 22/1. Đoàn khách này đến Đà Nẵng trước khi có lệnh cấm xuất cảnh. Đến 25/1, Công ty lữ hành tại Đà Nẵng đã đưa 52/218 hành khách trong đoàn khách này về nước trên chuyến bay tới TP Nghi Xương (Trung Quốc).

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho hay, khoảng 19h30 tối 27/1, 166 du khách còn lại sẽ bay trực tiếp về lại Vũ Hán.

Chiều cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, PGĐ Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã tiếp nhận và đưa vào khu vực cách ly tại tầng 4 Khoa Y học nhiệt đới (Bệnh viện Đà Nẵng) 12 trường hợp bị sốt. Trong đó, có 7 người Trung Quốc, 4 người Việt Nam và 1 người Cộng hòa Séc.

Có một người Trung Quốc bị máy đo thân nhiệt phát hiện cơ thể có nhiệt độ cao khi đáp xuống sân bay Đà Nẵng, bệnh nhân này sau đó được cách ly để giám sát, điều trị. Những người còn lại bị sốt nên tự đến các bệnh viện khám rồi được đưa đến cách ly. Họ chỉ mới có biểu hiện sốt, chưa có dấu hiệu liên quan đến dịch bệnh viêm phổi do chủng virus corona.

Hiện các mẫu bệnh phẩm của những người trên đều được gửi đến Viện Pasteur Nha Trang (Khánh Hòa) làm xét nghiệm.

Trước đó, lúc 7h ngày 25/01/2020, nhận được thông tin tại bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận trường hợp bệnh nhân tử vong ngoại viện người Trung Quốc, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã tiến hành điều tra, giám sát.

Nữ bệnh nhân tên Liyan (SN 1954) đến từ tỉnh Quảng Tây, (Trung Quốc) nhập cảnh Đà Nẵng tối 23/1. Đến 25/1, bệnh nhân vào viện với tình trạng ngưng hô hấp, ngưng tuần hoàn. Thang điểm hôn mê Glasgow: 3 điểm, da niêm mạc tím tái, mạch, huyết áp không đo được, phổi không thông khí.

Chẩn đoán của bệnh viện Hoàn Mỹ: Tử vong ngoại viện nghĩ nhiều đến nguyên nhân do nhồi máu cơ tim. Sau khi nhập cảnh vào Đà Nẵng, bệnh nhân lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn cùng với đoàn khách du lịch.

Toàn bộ hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân gồm 236 hành khách đến thời điểm 9h ngày 25/1/2020 đều khỏe mạnh bình thường, không có ai có triệu chứng đường hô hấp, không ho, không sốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.