Thị trường

Du lịch 2/9: Giá tour “mềm”, không lo thiếu vé tàu xe

23/08/2016, 08:25

Sau đợt cao điểm mùa hè, dịp nghỉ Quốc khánh 2/9 là thời điểm các hãng du lịch tranh thủ “vét khách”...

16

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô, Bình Định - Ảnh: Tạ Tôn

Giá tour trong và ngoài nước đều không tăng

Khác với năm trước, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài trong 3 ngày liên tiếp, đây là cơ hội để giới công chức văn phòng vốn có quỹ thời gian eo hẹp có dịp xả hơi. Nắm bắt nhu cầu đó, các công ty du lịch đã triển khai đa dạng các hành trình ngắn ngày trùng vào lịch nghỉ lễ. Các tuyến du lịch ngắn ngày như: Côn Đảo, Nha Trang,  Phú Quốc, Phú Yên, Đà Lạt, Singapore, Malaysia... được đông đảo du khách lựa chọn hơn cả. Đối với những du khách lớn tuổi, nhiều thời gian hơn có thể quan tâm tới chùm tour tham quan các nước Đông Nam Á hoặc Hàn Quốc, Đài Loan hay Dubai, chỉ cách Việt Nam 4 - 7 giờ bay. Các tour này được thiết kế từ 4-6 ngày, khởi hành trong khoảng từ ngày 29/8 - 1/9.

Xác định lễ Quốc khánh là thời điểm vàng để “hút khách” sau đợt cao điểm mùa hè, năm nay các công ty lữ hành đều cam kết bình ổn giá các tour. Không chỉ giá tour nội địa mà còn tour ngoài nước dịp lễ 2/9 đều không tăng so với ngày thường. Theo đó, các tour ngắn ngày trong nước dao động từ 2,5-5 triệu đồng/lượt khách, tùy từng địa điểm. Giá  tour đi dài ngày các nước trong khu vực Đông Nam Á từ 6-12 triệu đồng/lượt khách, cá biệt có những tour dành cho khách VIP đi Hàn Quốc, Dubai chỉ khoảng 23 triệu đồng/lượt khách.

Để hấp dẫn khách, các tour đều được mở bán từ giữa tháng 7 kèm theo nhiều chiêu khuyến mãi, với kỳ vọng tăng lượng khách từ 15-20% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo ông Trần Văn Long, Tổng giám đốc Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt, đến thời điểm hiện tại, công ty đã bán hơn 75%  tour 2/9. Đa số du khách là các nhóm bạn bè, nhân viên văn phòng. “Do du khách Việt Nam có thói quen mua tour cận ngày nên dự đoán lượng khách đăng ký tour sẽ tăng nhanh khi gần đến ngày lễ”, ông Long nói.

Trước lo ngại tour giá “mềm” liệu chất lượng có giảm, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Phòng Tiếp thị & Truyền thông Công ty CP Fiditour khẳng định: “Nhờ sự phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không và đối tác cung cấp dịch vụ nên duy trì mức giá ổn định song dịch vụ vẫn được đảm bảo chất lượng”.

Tàu tăng chuyến, máy bay còn nhiều vé

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Phùng Thị Lý Hà, Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, ngoài các đôi tàu chạy thường xuyên, công ty đã lập thêm các đôi tàu NA3/4, NA7/8, NA9, NA12, QB1/2, TH1/2, LP10... để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ 2/9. Vì vậy, vẫn còn nhiều vé tàu trên các tuyến cả chiều đi và về. Cụ thể, tính đến ngày 22/8, các tàu xuất phát tại Hà Nội ngày 1/9 đi Lào Cai còn khoảng 400 chỗ; Hải Phòng 1.200 chỗ; Vinh 450 chỗ; Đồng Hới 160 chỗ và từ Đà Nẵng trở vào còn khoảng 1.750 chỗ. Ở chiều về, các tàu từ các địa điểm về đến Hà Nội ngày 4/9, rạng sáng ngày 5/9 cũng còn nhiều vé. Trong đó, tàu từ Lào Cai về còn khoảng 550 chỗ; Hải Phòng 3.200 chỗ; Vinh 640 chỗ; Đồng Hới 210 chỗ và các ga từ Sài Gòn đến Đà Nẵng về Hà Nội còn khoảng 1.600 chỗ.

“Toàn bộ số chỗ đã đưa công khai lên hệ thống vé tàu điện tử, hành khách có thể mua vé mọi nơi, mọi lúc, vì vậy để có thể lựa chọn được loại chỗ, số chỗ, mác tàu như ý, hành khách có nhu cầu đi tàu dịp này nên mua vé sớm, nhất là khách đi gia đình, nhóm nhỏ”, bà Hà khuyến cáo.

Cũng trong chiều 22/8, lướt qua một loạt trang mạng đặt vé trực tuyến của các hãng hàng không, tại nhiều chuyến vốn thường “nóng” vào dịp cao điểm như các tuyến đi Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc… vé máy bay vẫn còn rất nhiều, giá không quá cao, ở cả ngày đi (2/9) và ngày về là (4/9). Trao đổi với PV, đại diện các hãng hàng không  Vietnam Airlines, Vietjet và Jetstar Pacific đều cho biết, hãng không có kế hoạch tăng chuyến dịp 2/9. Theo ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không VN, nguyên nhân các hãng không tăng chuyến bởi dịp 2/9 nằm trong giai đoạn thấp điểm của hàng không (bắt đầu từ 15/8 đến hết tháng 11). Hơn nữa, dịp 2/9 năm nay không được nghỉ nhiều, lại trùng với thời điểm học sinh sắp khai giảng năm học mới nên người dân không có nhu cầu đi chơi xa nhiều.

Du lịch “cung đường vàng Tây Bắc” giảm do mưa bão

Thông thường, trong dịp nghỉ lễ 2/9 cũng là mùa lúa chín trên vùng rẻo cao Tây Bắc nên các tour tham quan cung đường lúa chín hấp dẫn nhiều du khách. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của mưa bão, các công ty lữ hành cho biết, lượng khách đăng ký tour Tây Bắc trong vài ngày qua cũng vì thế mà chậm lại.

Trong khi đó, cơ quan dự báo khí tượng thủy văn cho biết, thời tiết dịp nghỉ 2/9, cả nước đều xuất hiện mưa, nhiều nơi cần đề phòng giông tố, lốc xoáy.

Hoàng Ngân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.