Du lịch

Du lịch biển Quảng Trị "hồi sinh" sau sự cố môi trường

02/05/2017, 17:39

Chỉ tính riêng biển Cửa Việt (Gio Linh, Quảng Trị) mỗi ngày dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 có đến hơn 8.000 người.

bien-QT-hoi-sinh

Khách tắm biển đông trở lại sau sự cố môi trường

Mỗi ngày dịp nghỉ lễ 30/4, tại bãi biển Cửa Việt (huyện Gio Linh), Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh) luôn đông nghịt người dân, du khách đến tắm biển, du lịch…

Riêng ở bãi biển Cửa Việt, trung bình mỗi ngày có từ 1000 – 3000 khách đến vui chơi. Đặc biệt, trong ngày lễ 30/4 lượng khách tập trung đến hơn 8000 người. Tại đây, có 7 nhà nghỉ và khách sạn, 43 cơ sở dịch vụ ăn uống đã có bản cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và trật tự xã hội nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của người dân và du khách.

bien-quang-tri-hut-khach
Khách đến biển đông khiến các dịch vụ phụ vụ ăn uống, nghỉ ngơi cũng tăng cao

Ông Nguyễn Văn Thạnh, Trưởng Ban quản lý bãi tắm Cửa Việt cho hay, Ban và đội cứu hộ luôn túc trực 24/24, có hệ thống loa phát thanh để khi có sự cố sẽ thông báo và kịp thời giải quyết, đảm bảo an toàn cho du khách.

“Lượng khách đổ về bãi biển càng ngày càng đông, trung bình mỗi quán ăn bán được từ 15 triệu đồng đến hơn 30 triệu đồng mỗi ngày. Đây là tín hiệu tích cực cho du lịch biển tại Quảng Trị sau hơn một năm xảy ra sự cố môi trường", ông Thạnh chia sẻ.

bien-quang-tri-hut-khach-3

Các hàng quán động nghịt người

Ông Trần Đình Cảm, Chủ tịch Thị trấn Cửa Việt (Gio Linh, Quảng Trị) cho biết, UBND Thị trấn Cửa Việt đã tập trung chỉ đạo các cơ sở dịch vụ ăn uống và lưu trú trên địa bàn thị trấn tập trung sửa sang lại quán sá, làm vệ sinh từ trong quán ra sân bãi để đảm bảo phục vụ cho du khách đến vui chơi, nghỉ mát.

“Lượng khách quay trở lại biển để thưởng thức hải sản và tắm biển rất đông, chúng tôi nhận định rằng, biển ở Quảng Trị trong đó có biển Cửa Việt sẽ hồi sinh. Lãnh đạo địa phương và người dân rất phấn khởi, đặc biệt là những người kinh doanh dịch vụ biển cũng như sản xuất thủy hải sản trên biển”, ông Trần Đình Cảm nói.

Giá cá mực giảm

Tại Chợ Đông Hà - chợ lớn nhất Quảng Trị, giá các loại hải sản dịp lễ không tăng. Cụ thể, giá mực tươi dao động từ 40-100.000 đồng/kg tùy theo loại to nhỏ. Theo các tiểu thương, sau sự cố môi trường biển, hải sản tiêu thụ vẫn cầm chừng, giá hải sản ở mức thấp để kích cầu người mua. Từ dịp lễ 30/4, sức mua các loại hải sản mới tăng khá tích cực.

img

Đà Nẵng: 1 người chết do TNGT 4 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.