Vận tải

Du lịch Cà Mau sẽ ra sao khi có 3 tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo?

10/10/2019, 10:12

Theo Thông tư số 36 của Bộ GTVT có hiệu lực kể từ ngày 1/11/2019, địa bàn tỉnh Cà Mau sẽ có 3 tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo.

img
Cà Mau sẽ có 3 tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo. Ảnh minh họa

Theo thông tư số 36/2019/TT-BGTVT ngày 12/9/2019 quy định về việc sửa đổi, bổ sung các Thông tư của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về quản lý tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo trong vùng biển Việt Nam.

Theo đó, có 3 tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo của tỉnh Cà Mau, gồm: Năm Căn - Hòn Chuối, Năm Căn - Hòn Khoai và Khai Long - Hòn Khoai.

Ngoài ra, trong Thông tư số 36, còn quy định mở 7 tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo thuộc địa phận 2 tỉnh Cà Mau và Kiên Giang, gồm: Năm Căn - Phú Quốc, Sông Đốc - Phú Quốc, Khai Long - Phú Quốc, Năm Căn - Thổ Châu, Sông Đốc - Thổ Châu, Sông Đốc - Nam DuNăm Căn - Nam Du.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, sau khi được Bộ GTVT chấp thuận cho mở các tuyến du lịch từ bờ ra đảo nói trên, nhất là 3 tuyến nội tỉnh, tỉnh sẽ xem xét kêu gọi nhà đầu tư khai thác phục vụ du lịch, hiện nay cũng đã có một số nhà đầu tư đang quan tâm.

“Chắc chắn các tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo trên địa bàn sẽ góp phần phát triển tốt cho ngành du lịch của tỉnh, bởi người dân có nhu cầu đi lại cao, nhưng trước giờ chưa có phương tiện tốt để đi ra các đảo, mà chỉ đi bằng tàu đánh cá hay tàu Biên phòng”, ông Hùng cho hay.

img

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 10/10/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.