Du lịch

Du lịch Đà Nẵng “hồi sinh”

24/04/2021, 12:28

Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, dịp lễ 30/4 - 1/5, lượng khách du lịch đến thành phố ước đạt gần 130.000 lượt khách, chủ yếu là khách nội địa.

img

Khách du lịch đến Đà Nẵng đang tăng trở lại nhanh chóng

Hết dịch, nhà nhà đi du lịch

Từ đầu tháng 4, gia đình chị Ngô Thị Hương (43 tuổi, quê Nghệ An) đã chuẩn bị lịch trình cho chuyến du lịch ba ngày hai đêm tại TP Đà Nẵng. Thông qua người quen, chị Hương đặt phòng tại một khách sạn 4 sao ven biển Đà Nẵng cho gia đình 4 người lưu trú trong thời gian nghỉ ngơi, vui chơi.

Chị Hương chia sẻ, theo kế hoạch, gia đình sẽ du lịch tự túc. Sau khi ổn định chỗ ở tại Đà Nẵng sẽ thuê xe đi tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của thành phố, đi Hội An. Buổi chiều sẽ tắm biển Mỹ Khê. Đây cũng là món quà cho các con chị sau một năm “bó gối” vì dịch Covid-19.

“Gia đình tính đi du lịch dịp 2/9 năm ngoái kia. Nhưng do tính hình dịch bệnh phức tạp phải tạm hoãn. Đợt này thời tiết đẹp, dịch bệnh cũng được khống chế, chị cũng thấy thỏa mái hơn khi chọn Đà Nẵng làm điểm nghỉ lễ lần này”, chị Hương cho hay.

Tương tự, vợ chồng anh Nguyễn Văn Công (28 tuổi, quê Phú Yên) cũng chọn Đà Nẵng du lịch trong dịp lễ này. Theo anh Công, đây là thời điểm thích hợp để du lịch Đà Nẵng bởi thành phố “sạch” dịch Covid-19. Đà Nẵng cũng có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá khách sạn, vé tại các điểm tham quan.

Ngoài khách du lịch theo diện gia đình, hiện tại nhiều đơn vị lữ hành cũng tất bật khởi động lại các chương trình bởi lượng khách du lịch theo tour đã bắt đầu nhộn nhịp.

Bà Lê Thị Hồng Sương, Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Danasea cho biết, từ đầu tháng 4 đến nay hầu như ngày nào công ty cũng có các đoàn khách đặt đến Đà Nẵng tham quan. Du khách có cả đoàn của các công ty và đi theo diện gia đình.

img

Lượng khách đến Đà Nẵng trongn dịp 30/4-1/5 ước đạt gần 130.000 lượt khách

“Hiện nay đã có hơn 400 khách đặt tour tham quan ở Đà Nẵng vào tháng 4, trong đó có cả khách lẻ và đoàn. Con số này dự kiến còn tăng bởi du khách thường đặt cận ngày nghỉ lễ”, bà Sương cho hay.

Du lịch Đà Nẵng bắt nhịp sôi động

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng, sau khi thành phố công bố kích cầu du lịch vào cuối tháng 3, lượng khách đến thành phố du lịch tăng lên rất mạnh so với cùng kỳ 2020 và đã bắt kịp nhịp độ tăng tưởng của 2019 được khoảng 90%. Nguồn khách cũng đa dạng hơn, ngoài hai thị trường lớn Hà Nội và TP.HCM thì còn có các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đến Đà Nẵng.

“Dịp lễ 30/4 - 1/5 du khách đến Đà Nẵng còn tăng hơn nữa. Với đà này, nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt, không ghi nhận các ca mắc Covid-19 thì mùa cao điểm du lịch hè năm nay, lượng khách nội địa đến Đà Nẵng sẽ còn cao hơn cả năm 2019”, ông Dũng nhận định.

Ông Đoàn Hưng, Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Trung Đoàn Hưng cho hay, các chuyến bay đến Đà Nẵng tăng lên nhiều trong thời gian gần đầy. Mỗi ngày, có khoảng 160 chuyến bay đi và đến thành phố. Trong dịp nghỉ lễ này, các hãng hàng không trong nước đang lên kế hoạch tăng thêm chuyến để phục vụ hành khách.

Ghi nhận thực tế, bãi biển Mỹ Khê (quận Ngũ Hành Sơn) đã bắt đầu tấp nập khách du lịch. Các hàng quán cũng nườm nượp khách du lịch ra vào. Đến thời điểm hiện tại, nhiều khách sạn lớn đã đạt công suất 80% phòng.

Ông Nguyễn Văn Duẩn, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng cho biết, dến thời điểm này khoảng 80% số phòng của khách sạn đã có khách đặt dịp lễ 30/4 và 1/5, đây là tín hiệu rất đáng mừng. Khách sạn cũng có những ưu đãi về giá, áp dụng chương trình mega sale nghỉ dưỡng hai ngày ba đêm với giá thấp cho du khách.

Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, dịp lễ 30/4 - 1/5, có 11 đường bay nội địa đến Đà Nẵng, lượng khách đặt mua vé có xu hướng tăng mạnh, tập trung vào tuần cao điểm từ 28/4 đến 3/5.

Các khách sạn khu vực ven biển, đặc biệt là dọc Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa và Trường Sa đạt công suất phòng trên 75% đối với giai đoạn 30/4 và 1/5, một số khách sạn đã đạt 100% cho ngày 30/4.

Sở Du lịch đánh giá lượng du khách đến Đà Nẵng đang được cải thiện vì tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt. Thành phố cùng các doanh nghiệp tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn, mới lạ, với các ưu đãi lớn để thu hút du khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.