Du lịch

Du lịch Đồ Sơn đổi hướng tìm về miền di sản

30/04/2019, 18:03

Hôm nay (30/4), quận Đồ Sơn tổ chức Liên hoan du lịch “Đồ Sơn - Miền di sản”. Đây là sự chuyển hướng mới của du lịch Đồ Sơn.

img
Biệt thự Bảo Đại, một trong những điểm đến lý tưởng của du lịch Đồ Sơn

Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Hoàng Xuân Minh cho biết, quận Đồ Sơn đang chuẩn bị tổ chức Liên hoan du lịch “Đồ Sơn - Miền di sản” diễn ra từ ngày 30/4 đến 1/5.

Khác với các năm trước, năm nay quận Đồ Sơn đổi mới chủ đề “Đồ Sơn - Miền di sản” nhằm khẳng định, Đồ Sơn không chỉ là một khu du lịch, nghỉ dưỡng mà còn là điểm đến tâm linh đầy hấp dẫn với những di sản quốc gia, khu di tích lịch sử gắn liền với lịch sử dựng nước và giữ nước.

img
Con đường hoa giấy lãng mạn ở Đồ Sơn

Đến với Đồ Sơn thời điểm này, trên cung đường Yết Kiêu dẫn vào khu Resort Hòn Dấu, du khách sẽ được chìm đắm trong không gian đầy màu sắc của những chùm hoa giấy. Những cây hoa giấy mọc ở chân núi, hoa thi nhau bung nở, rủ xuống ven đường tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Điều đặc biệt, giống hoa này càng nắng lại càng rực rỡ sắc màu như tô điểm thêm vẻ đẹp đầy lãng mạn của khung cảnh nơi đây. Con đường hoa giấy này còn là địa điểm lý tưởng được các đôi uyên ương lựa chọn để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời.

img
Bến K15 - Nơi xuất phát của những con tàu không số chi viện cho chiến trường miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ

Bến tàu không số (K15) nằm dưới chân đồi Nghinh Phong thuộc khu 3 Đồ Sơn cũng là lựa chọn lý tưởng của du khách. Đây là nơi xuất phát của những con tàu không số chở hàng hóa, vũ khí chi viện cho chiến trường miền Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ.

Bến K15 đã được Bộ văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia. Bến K15 hiện nay chỉ còn lại những cột bê tông nhuộm màu thời gian nhưng vẫn là điểm đến đáng check in vì ý nghĩa lịch sử to lớn. Đây cũng là điểm ngắm hoàng hôn rất đẹp ở Đồ Sơn.

Bãi biển khu 295 là một điểm đến thú vị cho các bạn trẻ thích lãng mạn với những bãi đá trải dài, đẹp mắt. Đó là bãi đá Bờ giữa nằm vươn xa ra phía biển gồm những hòn đá lớn, đủ mọi hình dáng, kích cỡ bên cạnh những vỉa đá dài xếp lớp được tự nhiên sắp đặt đầy “nghệ thuật”, tạo thành một dải đá dài vài trăm mét. Hay bãi đá ở cuối bãi 295 nằm uốn lượn dưới chân núi, nối liền khu 295 đến đền Bà Đế vô cùng đẹp mắt.

img
Casino Đồ Sơn

Nếu một lần được đặt chân lên Đảo Dấu, du khách sẽ có cơ hội được tham quan, chiêm ngưỡng hệ thống rừng nguyên sinh cùng tòa nhà vút cao như tháp pháo đài cổ ở châu Âu. Không những vậy, du khách chắc chắn không thể bỏ qua cơ hội dạo quanh các bãi đá cổ của vùng đất địa linh nhân kiệt này.

Bãi đá cổ nằm bao bọc quanh đảo, theo thời gian được sóng biển bào mòn thành những hình thù lạ mắt, nhấp nhô tuyệt đẹp, hấp dẫn. Khu vực cầu cảng và bãi đá Đảo Dấu còn là địa điểm check - in đầy thú vị được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

img
Tháp Tường Long - Biểu tượng tâm linh của Đồ Sơn

Thung lũng tình yêu tại Hòn Dấu Resort - một Đà Lạt thu nhỏ với những con đường dốc như chạy quanh co, ngoằn ngoèo quanh khu sườn đồi dưới những rặng thông, thỉnh thoảng lại được điểm xuyết những chiếc ghế ngồi để du khách nghỉ chân, thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên nhìn từ trên cao xuống. Khu Đà Lạt thu nhỏ còn có những khu nhà gỗ thiết kế tinh xảo; thác nước, cây cầu tình yêu… khá đẹp mắt.

img
Rừng thị cổ thụ độc nhất vô nhị tại Đồ Sơn

Từ sáng 30/4, các tuyến đường quanh khu du lịch Đồ Sơn đông đúc người, phương tiện đổ về tham gia lễ hội. Để chuẩn bị tốt cho Liên hoan du lịch, quận Đồ Sơn rất chú trọng đến việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch. Các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm đều đã được chuẩn bị.

UBND quận tiếp tục đầu tư, phân công cho các phòng ban, đơn vị liên quan thực hiện việc chỉnh trang đô thị, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng, đèn trang trí, quét vôi ve các gốc cây, bó vỉa, cắt tỉa cành cây hai bên đường, đảm bảo an toàn giao thông, cảnh quan môi trường đô thị; tăng cường thu gom rác trên các tuyến đường chính và trong khu du lịch; không để tồn đọng rác trong ngày, đặc biệt các ngày cuối tuần, ngày lễ đảm bảo đô thị quận luôn sáng, xanh, sạch, đẹp.

Hiện, trên địa bàn quận có tổng số 189 khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng kinh doanh, dịch vụ du lịch. Trong đó có 1 khách sạn 4 sao, 1 biệt thự du lịch cao cấp, 3 biệt thự du lịch, 5 khách sạn 2 sao, 6 khách sạn 1 sao, 70 nhà nghỉ đạt tiêu chuẩn kinh doanh lưu trú du lịch, 86 cơ sở lưu trú du lịch được xếp hạng từ đạt tiêu chuẩn trở lên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.