Khám phá

Du lịch Hàn Quốc đừng bỏ lỡ Everland

01/07/2019, 18:51

Dưới sức hút của làn sóng văn hóa Hàn Quốc, số lượng du khách Việt Nam đến với quốc gia này ngày càng tăng.

img

Trong các địa danh tham quan thì công viên chủ đề lớn nhất Hàn Quốc Everland là một địa điểm thu hút được nhiều sự quan tâm của khách du lịch Việt Nam.

Công viên chủ đề Everland được thành lập và điều hành bởi Samsung vào từ năm 1976. Mỗi năm công viên thu hút khoảng 8 triệu lượt khách tham quan. Năm 2013, công viên Everland đã khẳng định được vị thế của mình khi trở thành công viên chủ đề thứ 2 của khu vực nhưng lại là công viên đầu tiên của Châu Á có lượt khách tham quan lũy kế đạt 200 triệu lượt người.

Theo thống kê, số lượng khách du lịch Việt Nam tới tham quan công viên Everland năm 2015 là 30 nghìn người, năm 2016 là 70 nghìn người, năm 2017 là 100 nghìn người. Đến năm 2018, lượt khách tham quan tại công viên Everland đã vượt mức 160 nghìn người, tăng gấp 5 lần trong 3 năm. Đồng nghĩa với việc, cứ 2 người Việt đến Hàn Quốc thì có 1 người tới thăm Everland.

img
Hoa anh đào tại Everland.

Đặc biệt, trong năm vừa qua, lần đầu tiên lượng du khách Việt Nam tới thăm Everland vượt qua lượng khách của Đài Loan và Thái Lan vươn lên vị trí dẫn đầu. Năm nay, con số khách tham quan dự tính sẽ tăng lên 200 nghìn lượt người.

Sở dĩ Everland thu hút du khách Việt Nam là do cảnh quan nguyên sinh, đẹp tự nhiên; những lễ hội được tổ chức trong suốt 365 ngày trong năm.

Đồng thời, khách tham quan có thể trực tiếp được trải nghiệm hơn 40 loại trò chơi giải trí; vườn thú với 200 loại (khoảng 2000 động vật); vườn hoa; trình diễn pháo hoa; diễu hành theo chủ đề.

Đặc biệt, vào mùa đông, Everland còn vận hành thêm 3 khu trượt tuyết. Đây cũng là một trong những điểm đặc sắc thu hút được nhiều sự quan tâm của khách du lịch khi khách du lịch không chỉ được trượt tuyết mà còn được thỏa sức ngắm tuyết, vui chơi.

Ngoài ra, Everland có hai khu Safari là Lost Valley với các loại động vật như hươu cao cổ, tê giác, voi, động vật ăn cỏ… và Safari World với các loại động vật săn mồi như sư tử, hổ, gấu nâu… Du khách sẽ di chuyển trên những chiếc xe chuyên dụng có thể đi được trên cả mặt nước để ngắm nhìn các loại động vật ở đây một cách sinh động và thú vị nhất.

img
Safari Lost Valley.

Năm 2016, Panda World đã chính thức được đưa vào hoạt động và nhận được nhiều phản hồi tích cực của du khách. Tại Hàn Quốc, đây là nơi duy nhất khách tham quan có thể trải nghiệm, ngắm nhìn những chú gấu trúc dễ thương, quý hiếm. Ngoài ra, với sự kết hợp của công nghệ IT tiên tiến, du khách không chỉ tiếp cận được những thông tin về môi trường mà còn có nhiều trải nghiệm đa dạng với gấu trúc.

Cùng đó Everland, còn có tổ hợp các khu tiện ích bao gồm công viên nước mang tên “Vịnh Caribbean”, khu resort “Home bridge”, sân golf “Golf Glen Ross ”… Ngoài ra còn có trường huấn luyện chó hỗ trợ người khiếm thị của Samsung Fire & Marine Insurance, viện bảo tàng mỹ thuật Hoam, viện bảo tàng giao thông… mang đến nhiều trải nghiệm đa dạng cho khách tham quan.

Trong số đó, công viên nước Caribbean Bay hoạt động năm 1996, là một trong những công viên nước đầu tiên tại Hàn Quốc theo tiêu chuẩn quốc tế có liên kết với công viên nước trong nhà.

Caribbean Bay được thiết kế theo chủ đề trọng tâm là một bờ biển thuộc khu vực Trung Mỹ với hơn 30 hoạt động vui chơi dưới nước đa dạng và hấp dẫn. Năm 2008, Caribbean Bay đạt giải “Must- See Water Park” từ Hiệp hội công viên chủ đề thế giới (IAAPA). Năm 2015, Caribbean Bay tiếp tục đoạt giải “Executive Board Award” của Hiệp hội công viên nước thế giới trở thành công viên nước duy nhất của Hàn Quốc đạt được vinh dự này.

Công viên Everland đặt tại thành phố Yongin, thuộc tỉnh Gyeonggi-do, Hàn Quốc. Du khách sẽ mất khoảng 40 phút khi di chuyển bằng xe bus từ thủ đô Seoul tới đây. Everland là khu trải nghiệm phức hợp với đầy đủ công viên, vườn bách thú, vườn cây, khu vui chơi giải trí cùng với nhiều dịch vụ tiện ích có hướng dẫn tiếng Việt, taxi chuyên dụng, bus trung chuyển khách sạn - công viên, dịch vụ hoàn thuế dành cho du khách …

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.