Thời sự

Du lịch Malaysia, nữ sinh Việt Nam bị cảnh sát cưỡng hiếp

29/10/2014, 07:50

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết: "Ngay sau khi có thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại xác minh thông tin...

Ngày 27/10/2014, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã gửi công hàm cho các cơ quan chức năng sở tại; Vụ việc đang được phía Malaysia tiếp tục điều tra và chưa có kết luận cuối cùng. Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đang tiếp tục làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại làm rõ thông tin liên quan đến vụ việc.

Trước đó, theo thông tin do tờ The Star (Malaysia), ngày 25/10 xảy ra vụ việc một nữ sinh viên người Việt Nam bị một nhóm ba người tự xưng là “cảnh sát chìm” hiếp dâm tập thể. Theo lời nạn nhân, sự việc xảy ra khi cô cùng một người bạn gái cũng là người Việt Nam đón taxi đến một căn hộ ở khu Jalan Pasir Pelangi vào khoảng 3h ngày 25/10. Khi vừa ra khỏi taxi, cả hai bị ba người đàn ông tự xưng là “cảnh sát chìm” của Johor Baru yêu cầu kiểm tra hộ chiếu.

Lúc này, cả hai cô gái không ai mang theo hộ chiếu nên đã giải thích rằng cô để quên ở nhà (nơi cư trú khi tới Malaysia) nhưng cả ba người đàn ông trên không nghe. Người bạn đi cùng nữ sinh viên này đã bỏ chạy. Ba người đàn ông ép cô lên xe và đưa đến nhà của một trong ba nghi phạm và thay phiên nhau cưỡng bức cô. Chúng còn nhốt nạn nhân đến 12h ngày 26/10, trước khi đưa cô trở về căn hộ nơi cô nơi cư trú. Nạn nhân sau đó đã trình báo cảnh sát và được đưa đi kiểm tra sức khỏe. Cũng theo The Star, nạn nhân và người bạn đến Malaysia du lịch từ tháng 9/2014.

Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ ba người đàn ông chỉ vài giờ sau khi nạn nhân khai báo. Trong số họ có một cảnh sát tại Kuala Lumpur, khoảng 30 tuổi, hai người còn lại một người khoảng 30, người khác khoảng 50 tuổi.

Xuân Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.