Thời sự Quốc tế

Du lịch Nhật Bản ảnh hưởng nặng từ dịch virus Corona mới bùng phát ở Vũ Hán

12/02/2020, 06:27

Ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch bệnh đã đẩy du lịch nội địa và các doanh nghiệp Nhật Bản có liên quan vào tình thế rất khó khăn.

img
Ngành du lịch của Nhật Bản luôn gắn liền với các hoạt động chính của lĩnh vực giao thông.

Bộ trưởng Giao thông và Du lịch Nhật Bản Akaba Kazuyoshi cho biết, dự kiến đợt bùng phát virus Corona chủng mới sẽ còn tác động mạnh đến ngành du lịch và Chính phủ nước này đang cân nhắc các biện pháp hỗ trợ.

Ông Akaba Kazuyoshi cho hay, các chuyến bay thương mại nối Nhật Bản với Trung Quốc đại lục đã giảm 60%. Giới chức Nhật Bản cũng bày tỏ quan ngại về việc số chuyến bay có thể tiếp tục bị cắt giảm.

Ông Akaba cho biết, đã hủy các tour du lịch của 13 trong số 14 du thuyền treo cờ nước ngoài vốn dự kiến sẽ ghé cảng Nhật Bản trong tháng 2.

Theo Bộ Giao thông và Du lịch Nhật Bản, ảnh hưởng của đợt bùng phát đã đẩy du lịch nội địa và các doanh nghiệp có liên quan vào tình thế rất khó khăn.

Chính phủ Nhật đã có kế hoạch sẽ đưa các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong ngành du lịch vào gói hỗ trợ khẩn cấp. Gói hỗ trợ này sẽ được soạn thảo sớm nhất là trong cuối tuần này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.