Du lịch

Du lịch Phú Quốc “cháy vé" ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

10/04/2022, 11:20

Theo dự báo của Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang, khách du lịch sẽ bùng nổ vào dịp lễ 30/4 và 1/5…

Sáng 10/4, bà Ngũ Thị Diệu Bình, Phó Giám đốc Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc cho hay: “Trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, ước lượng hành khách ra đảo du lịch tăng cao. Tỷ lệ các tàu cao tốc chuyên chở hành khách chiếm từ 90% đến 100 %. Nhiều hành khách không mua được vé”.

img

Bến tàu bãi Vòng An Thới, Phú Quốc chật kín du khách trong dịp lễ.

Lượng khách chủ yếu đi ra các đảo như: Phú Quốc, Nam Du, hòn Lại Sơn… Hiện công ty đã chuẩn bị tăng cường thêm tàu nếu hành khách tăng đột biến vào dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Cùng với đó, các hãng tàu như: Superdong, Hòa Bình, phà Thạnh Thới chạy các tuyến Hà Tiên, Rạch Giá ra các đảo cũng có lượng khách tăng cao.

"Các hãng đều tăng chuyến so với những tháng đầu năm, nhưng giá vé vẫn không tăng", bà Bình cho biết.

Ông Phạm Văn Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND TP Phú Quốc đánh giá: “Lượng khách đến Phú Quốc trong những ngày qua tăng cao, do dịp lễ trùng với thời điểm cuối tuần. Thống kê từ ngày 8-9/4 đã có khoảng từ 20.000 đến 22.000 lượt khách du lịch đến Phú Quốc. Và dự tính đến ngày 10, 11/4 có khoảng từ 25.000 lượt khách nội địa và có khoảng 1.074 lượt khách du lịch quốc tế đến đây, bao gồm các quốc gia: Mỹ, Trung Quốc, Nga, Úc, Đức, Tây Ban Nha…".

Ông Nghiệp cũng cho biết thêm, từ nay đến dịp hè, nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ là mùa cao điểm khách du lịch đến Phú Quốc, và sẽ kéo dài cho đến hết tháng 9/2022.

img

Xe chở khách du lịch đi tham quan các điểm du lịch Phú Quốc.

Theo dự báo của Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang, khách du lịch sẽ bùng nổ vào dịp lễ 30/4 và 1/5.

Ông Trần Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang chia sẻ: “Qua khảo sát một số cơ sở lưu trú cao cấp ở Phú Quốc, nhiều nơi cho biết đã kín 90% công suất phòng mà khách đặt dịp lễ 30/4 và 1/5. Các công ty du lịch đã làm việc liên tục để chốt đoàn cho dịp lễ, dự đoán lượng khách sẽ rất đông.

Hiện nay, du khách đã không còn ngại dịch bệnh Covid-19 như trước do mật độ bao phủ vaccine nước ta cao… Đây là tín hiệu cho thấy ngành du lịch tỉnh Kiên Giang và Phú Quốc đang khởi sắc trở lại sau thời gian dài du lịch đóng băng do đại dịch Covid-19".

Theo thông tin từ các doanh nghiệp, các công ty lữ hành, nhu cầu du lịch của du khách dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay đa dạng. Trong đó, tour lẻ chiếm 40%, là các nhóm khách gia đình , bạn bè, tour thiết kế theo nhu cầu. Dự báo hành khách chủ yếu đi bằng đường hàng không và đường biển.

"Không chỉ Phú Quốc, thị trường du lịch ở các địa phương trong địa bàn Kiên Giang như: TP Hà Tiên, rừng Quốc gia U Minh Thượng, Nam Du, Lại Sơn, Kiên Hải cũng thu hút khách du lịch tăng cao trong thời gian tới. Kiên Giang hiện là điểm đến an toàn, linh hoạt trong phòng chống dịch Covid-19”, ông Khánh khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.