Du lịch

Du lịch sinh thái với cảnh vùng quê yên bình thu hút du khách đến Bạc Liêu

12/01/2023, 15:25

Du lịch sinh thái gắn liền với cảnh vùng quê yên bình trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu hứa hẹn sẽ là nơi níu chân khách du lịch.

Với lợi thế có một vùng nông thôn yên bình, đường giao thông nông thôn rộng hơn 4m, có cánh đồng lúa, sông nước hữu tình là điều kiện thuận lợi và phù hợp để người dân ở ấp 33, xã Minh Diệu, huyên Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu phát triển mô hình du lịch sinh thái.

Sau một thời gian phát động, ấp 33 trở thành ấp Nông thôn mới kiểu mẫu, huyện Hòa Bình cũng đã có chủ trương xây dựng nơi đây là khu du lịch sinh thái, bước đầu triển khai thực hiện đạt tín hiệu rất khả quan.

img

Chị Nguyễn Ngọc Hương chăm sóc luống hoa trước nhà, góp phần làm đẹp đường quê.

Chị Nguyễn Ngọc Hương (ấp 33, xã Minh Diệu) phấn khởi nói: “Khi có chủ trương, tôi đã tình nguyện hiến 180m2 đất để cùng người dân mở rộng lộ giao thông nông thôn, rồi trồng hoa kiểng trước cửa nhà. Sau 4 năm, hoa nở rất đẹp, nhiều người đến chụp ảnh.

Tôi cũng có dự định sắp tới sẽ làm một số tiểu cảnh của làng quê như: góc bếp, vó cá, cây rơm... để du khách có thể dừng chân nghỉ trưa, chụp ảnh chị phục vụ nước giải khát”.

Còn anh Dương Quốc Nghĩa bày tỏ: “Từ khi có chủ trương của huyện xây dựng mô hình du lịch sinh thái, anh đã mạnh dạn đầu tư thực hiện mô hình trên 1ha đất vườn sau nhà.

Anh lên liếp nuôi cá, trồng hoa, trái cây, làm đường đi và cất 6 chòi để kinh doanh loại hình ăn uống, hát với nhau, sinh hoạt đờn ca tài tử.

Tuy mô hình mới được hình thành và đưa vào hoạt động hơn 2 tháng nay, nhưng lượng khách đến quán mỗi ngày càng đông, nên anh cảm thấy yên tâm khi đầu tư.

“Ban đầu, tôi được huyện đưa đi tham quan học hỏi ở khu du lịch nhà vườn các tỉnh như: Bến tre, Đồng Tháp và được hỗ trợ vay vốn ưu đãi 160 triệu đồng. Đến nay, tôi đã mạnh dạn đầu tư khoảng 500 triệu đồng để phát triển mô hình này”, anh Nghĩa chia sẻ thêm.

img

Đường dẫn vào ấp 33 rực rỡ hoa kiểng.

Cũng giống như anh Nghĩa, sau khi nhận được hỗ trợ vốn vay ưu đãi, chị Dương Cẩm Linh, cũng mạnh dạn chọn đầu tư bán quán ăn uống.

“Ban đầu lo lắng, nhưng sau khi có được kết quả rất khả quan, tôi rất phấn khởi và yên tâm phát triển. Tôi cũng rất mong nhận được sự quan tâm hướng dẫn của chính quyền địa phương, nhất là khâu phục vụ, chế biến món ăn, cách trang trí và tư vấn để các hộ kinh doanh có được mô hình hoàn chỉnh hơn đáp ứng theo nhu cầu phục vụ của du khách”, chị Linh nói.

Ông Trần Minh Thới, Phó chủ tịch UBND huyện Hòa Bình cho hay, ấp 33, xã Minh Diệu có trục đường giao thông cặp kênh thủy lợi, song song với tuyến lộ nhựa từ xã đến trung tâm huyện Hòa Bình, phù hợp để phát triển du lịch sinh thái cộng đồng.

Qua phát động đến nay đã có 7 hộ dân đăng ký thực hiện với các mô hình như: vườn cây ăn trái kết hợp cá, các loại bánh dân gian; khôi phục và phát triển phong trào đờn ca tài tử kết hợp dịch vụ ăn uống tại chỗ. Đồng thời phát triển mô hình vườn hoa kết hợp dịch vụ chèo xuồng, trò chơi dân gian; khôi phục ngành nghề đan đát thủ công mỹ nghệ…

“Chính quyền địa phương cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, khuyến khích người dân trong ấp hưởng ứng, xây dựng nhà nhà sạch đẹp khang trang, cải tạo phát triển vườn cây ăn trái, ao cá để hướng đến xây dựng làng du lịch”, ông Thới thông tin thêm.

Một số hình ảnh mô hình du lịch sinh thái ở huyện Hòa Bình (Bạc Liêu):

img

Cổng chào dẫn vào Khu tham quan du lịch sinh thái ấp 33, xã Minh Diệu.

img

Dọc tuyến đường vào ấp 33 rực rỡ sắc hoa.

img

Du khách thích thú chụp ảnh tại một điểm du lịch sinh thái ở Hòa Bình.

img

Du lịch sinh thái cộng đồng hứa hẹn sẽ thu hút khách du lịch đến với Bạc Liêu.

img

Ngồi trong chòi lá ngắm vườn rau, ao cá, nhâm nhi vài ly rượu đế và thưởng thức những món ăn đồng quê thì hết sẩy.

img

Du lịch sinh thái với những món ăn dân dã, đậm chất thôn quê.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.