Du lịch

Du lịch “trốn” Tết nở rộ

29/12/2015, 08:45

Các tour du lịch khởi hành trong dịp Tết Nguyên đán được rất nhiều du khách giữ chỗ sớm.

9

Các công ty du lịch có nhiều “chiêu” để thu hút khách trong dịp nghỉ Tết Dương lịch - Ảnh: Ngô Vinh

Nắm bắt tâm lý, túi tiền của từng nhóm khách hàng dịp cuối năm, các công ty lữ hành khai thác triệt để đa dạng nhiều tour du lịch trong và ngoài nước.

Tết Dương: Tránh những chốn xô bồ

Tổ chức cưới được gần một tháng, tuy nhiên vợ chồng chị Lê Thị Huyền (Kim Mã, Hà Nội) vẫn cố chờ dịp sau nghỉ Tết Dương lịch để đi nghỉ tuần trăng mật tại Phú Quốc. “Thời điểm này đang có nhiều khách Tây sang nghỉ nên dù vợ chồng tôi đã đặt trước nửa tháng và tránh ngày cao điểm nghỉ Tết Dương lịch song giá phòng nghỉ tại Phú Quốc vẫn khá cao, khoảng 4 triệu/ngày. Nếu tính vé máy bay, dịch vụ khác ít nhất cũng phải mất 20 triệu cho 3 ngày nghỉ”, chị Huyền cho biết.

Qua khảo sát, với 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, nhu cầu đi du lịch của người dân vẫn cao và tập trung vào các tour trong nước và nước ngoài có thời gian đi từ 3 - 5 ngày. Theo đó, các tour như: Đà Lạt, Phú Quốc, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Hồng Kông, Trung Quốc… nằm trong top. Ngoài ra, tour đón năm mới tại Úc, Mỹ cũng được du khách lựa chọn.

Nhiều ưu đãi cho khách hàng dịp Tết

Ngoài chính sách giảm giá trực tiếp, dành tặng nhiều ưu đãi hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua tour sớm, mua tour theo nhóm, các hãng du lịch còn có nhiều chương trình khuyến mãi khác. Cụ thể, Fiditour vừa chính thức triển khai chương trình khuyến mại “Du Xuân rộn ràng - Nhận ngàn quà tặng” kéo dài từ ngày 24/11/2015 - 20/2/2016, áp dụng cho tất cả khách hàng mua tour trong và ngoài nước với quà tặng là hàng nghìn phong bao lì xì may mắn...

Đặc biệt, với chùm tour trong nước, bên cạnh việc tham quan, ngắm cảnh, năm nay các tour du lịch dịp Tết còn kết hợp với việc tìm hiểu phong tục văn hóa, thưởng thức ẩm thực địa phương ở các tỉnh miền núi phía Bắc hay miệt vườn phương Nam. Chùm tour du lịch theo mùa hoa tại các vùng miền trên cả nước cũng đang được khai thác mạnh.

Theo đó, với thời gian từ 2-3 ngày, du khách có thể chọn các tour du lịch tại Mộc Châu, Sa Pa hay Hà Giang... đều có giá từ 1,5 - 2,5 triệu đồng/người. Để tránh rét, khách tại miền Bắc có thể chọn các tour đi biển Phú Yên, Đà Nẵng trong khoảng 4 ngày với giá từ 6-7 triệu đồng/người... Với ai ngại đi xa, trong dịp Tết Dương lịch, những khu nghỉ dưỡng tại vùng ngoại thành như Sơn Tây hay Ba Vì (Hà Nội), Đại Lải (Vĩnh Phúc) cũng được cho là sự lựa chọn thông minh. Theo đó, giá dịch vụ phòng nghỉ tại những khu resort này cũng được đưa ra nhiều mức đa dạng từ 2-12 triệu đồng/đêm.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Trung Lương, nguyên Viện phó Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch cho biết, trong những dịp nghỉ Tết, người dân không nên tới những địa điểm nổi tiếng, tránh tình trạng quá tải, dịch vụ kém lại bị “chặt chém”. “Dịp Tết là để nghỉ ngơi, tinh thần thư thái, đoàn tụ gia đình nên tôi cho rằng, tour du lịch về những làng văn hóa Đồng bằng sông Hồng hay những vùng sinh thái, miệt vườn tại Tây Nam bộ sẽ thích hợp cho mục đích này”, ông Lương phân tích. Ngoài ra, ông Lương cũng chia sẻ nên khuyến khích hình thức du lịch “phượt” của giới trẻ khám phá những vùng quê với vẻ đẹp còn hoang sơ, ít người biết tới.

Nở rộ tour nước ngoài thăm người thân

Bà Trần Thị Bảo Thu, đại diện Công ty Du lịch Fiditour cho biết, tính đến nay, lượng khách đăng ký đã tăng khoảng 28-30% so với cùng kỳ năm trước. “Thời gian này, lượng khách mua tour trong mùa Tết Nguyên đán đạt khoảng 80% kế hoạch. Với thị trường du lịch nước ngoài, du khách đặc biệt ưa chuộng các tour đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Dubai... Các hành trình này đã sớm kín chỗ trong mùa tour Tết Dương lịch năm nay. Bên cạnh đó, các tour khởi hành trong dịp Tết Nguyên đán cũng được rất nhiều du khách giữ chỗ sớm”, bà Thu nói.

Tương tự, ông Trần Văn Long, TGĐ Công ty CP Du lịch Việt cũng nhận định: Đến thời điểm này đã có nhiều khách hàng đăng ký giữ chỗ tour Tết Âm lịch, trong đó các tour hút khách như: Nhật Bản, Úc, Mỹ, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Nha Trang, Đà Lạt, miền Tây, đảo Bình Hưng, Ninh Chữ, riêng tour miền Bắc, miền Trung, một số ngày khởi hành đã bán gần hết.

Riêng về kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, do được nghỉ dài ngày, xu hướng khám phá không khí Tết tại các quốc gia có nền văn hóa khác Việt Nam cũng đang “hot”. Nắm bắt được xu hướng này, các công ty du lịch đã thiết kế những chương trình tour vào dịp Tết Âm lịch nhằm thỏa mãn nhu cầu của du khách như: Chương trình đón Tết xa hoa tại Dubai, tour Tết lãng mạn thú vị tại châu Âu, chương trình đón tết ấm áp với mùa hè nước Úc hay tham gia đón Tết tại các nước có nền văn hóa tương đồng Việt Nam như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Campuchia, Đài Loan…

“Xu hướng lựa chọn điểm đến cũng được phân chia khá rõ rệt. Nhóm khách gia đình có con nhỏ thường chọn những tour du lịch kết hợp nghỉ dưỡng tại các thiên đường biển có thời tiết dễ chịu như: Phú Quốc, Phan Thiết, Nha Trang; nhóm khách trung niên lại yêu thích các tour tâm linh vào dịp cuối năm và đầu năm mới với mong muốn cầu an lành cho gia đình. Bên cạnh đó, các tour khám phá Đông - Tây Bắc mùa xuân cũng đang được ưu chuộng, nhất là giới trẻ. Các tour truyền thống đi: Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông,… đều nằm trong top những điểm du lịch được khách Việt yêu thích”, bà Thu nói.

Ngoài ra, theo ghi nhận, nhiều du khách còn có nhu cầu  kết hợp du lịch với thăm thân tại nước ngoài. Chính vì thế khi tổ chức các tour du lịch Mỹ, châu Âu… các công ty lữ hành còn linh động thêm thời gian trống trong tour để du khách có thể gặp gỡ người thân, đoàn viên năm mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.