Du lịch

Du lịch và thể thao giúp con người gần nhau hơn

25/09/2016, 07:02
image

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhấn mạnh như trên tại Hội nghị quốc tế về du lịch và thể thao...

ptt-vu-duc-dam-du-lich-the-thao-giup-con-nguoi-gan
Hội nghị thu hút hơn 200 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự.

Tham dự hội nghị có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, lãnh đạo Đà Nẵng – địa phương đăng cai cùng hơn 200 đại biểu là lãnh đạo cơ quan du lịch quốc gia, quan chức thể thao các nước, hiệp hội hàng không, các nhà đầu tư, diễn giả... đến từ Anh, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, Đà Nẵng đang dần hoàn thiện cơ sở vật chất, trở thành trung tâm công nghiệp, du lịch, dịch vụ của miền Trung. Thời gian qua, Đà Nẵng đăng cai nhiều sự kiện du lịch - thể thao tầm cỡ thế giới như: Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Racer 2015 - 2016), Ironman 2016, Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 (ABG5). Thông qua các sự kiện này, Đà Nẵng thu hút lượng lớn khách du lịch.

“Điều này khẳng định mối liên kết giữa du lịch và thể thao quan trọng như thế nào với sự phát triển của một thành phố, một quốc gia” – ông Thơ cho hay.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thiện, trong quá trình thực hiện chính sách phát triển và hội nhập, Việt Nam luôn xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, có khả năng đóng góp tích cực phát triển kinh tế. Việt Nam có 25 di sản các loại được UNESSCO vinh danh là di sản thế giới và hàng vạn di sản văn hóa cấp quốc gia, có tiềm năng du lịch mạo hiểm hàng đầu thế giới.

“Tuy nhiên, chúng tôi thẳng thắn thừa nhận du lịch thể thao ở Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế, chưa có nhiều sản phẩm du lịch cho nhiều đối tượng, chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, cơ hội” - ông Thiện nói.

ptt-vu-duc-dam-du-lich-the-thao-giup-con-nguoi-gan
Phó Thủ tưởng Vũ Đức Đam phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: Thể thao - du lịch là hai động lực quan trọng phát triển cho nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Điều này giúp đỡ người dân nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, vượt qua chính mình để khám phá thế giới.

"Nhiều người Á Đông thích con số 10 và tôi xin lấy đó làm ví dụ. Du lịch là một trong những trọng điểm phát triển kinh tế, đóng góp 10% trong sản lượng kinh tế. Thể thao là ngành giải trí số 1 cũng chiếm 10% doanh thu. Chúng tôi kỳ vọng và tin tưởng qua Hội nghị này sẽ đưa du lịch - thể thao của Việt Nam tiếp tục phát triển” – Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói và nhấn mạnh, du lịch – thể thao đáp ứng nhu cầu giao lưu giữa con người với con người, không chỉ đơn giản là nhịp cầu mà đưa các quốc gia đến gần nhau hơn.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về xu hướng phát triển du lịch gắn với thể thao; cách tiếp cận và kinh nghiệm phát triển sản phẩm du lịch thể thao; quảng bá sản phẩm du lịch thể thao của Tây ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam.

Giai đoạn 2010 - 2015, tốc độ tăng trưởng bình quân khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt 9,5%, khách nội địa đạt 16,3%. Tổng thu từ du lịch tăng trung bình 25%/năm. Năm 2015, Việt Nam đón gần 8 triệu lượt khách quốc tế, hơn 57 triệu lượt khách du lịch nội địa, đóng góp trực tiếp khoảng 6,6% vào GDP. 9 tháng đầu năm 2016, Việt Nam đón hơn 7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2015.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.