Du lịch

Du lịch Việt Nam được lợi gì từ Hội nghị Mỹ - Triều Tiên lần 2?

01/03/2019, 07:31

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch cho rằng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên là cơ hội tốt cho kinh doanh du lịch tại Việt Nam

img
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều là cơ hội tốt cho quảng bá du lịch Việt Nam.

Suốt gần một tuần qua, thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, đã vinh dự đón khoảng gần 3.000 phóng viên quốc tế làm việc cho hơn 200 hãng thông tấn, báo chí quốc tế đến để đưa tin về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra trong 2 ngày 27-28/2/2019. Đây là cơ hội vàng để Việt Nam quảng bá hình ảnh thu hút đầu tư quốc tế không chỉ trong lĩnh vực kinh tế mà còn ở lĩnh vực văn hoá, du lịch.

Ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch, Tổng cục Du lịch cho rằng những phóng viên quốc tế sẽ trực tiếp khám phá điểm đến, trải nghiệm, sử dụng dịch vụ, sản phẩm du lịch đặc sắc của Hà Nội, của Việt Nam. Theo đó, những hình ảnh về điểm đến, thông tin, chia sẻ về dịch vụ, sản phẩm du lịch sẽ theo chân các phóng viên lên các phương tiện truyền thông hàng đầu thế giới, vào các trang mạng xã hội, trang tin điện tử thu hút hàng triệu lượt người theo dõi và truyền miệng tới đông đảo bạn bè, người thân của họ.

Thực tế, bên cạnh việc cập nhật các hoạt động của hai nhà lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong-un, phóng viên tờ New York Times liên tục cập nhật những hình ảnh người dân Việt Nam, khung cảnh như Bảo tàng Lịch sử, vịnh Hạ Long, khu phố cổ Hà Nội... Tờ Straits Times của Singapore còn dành một bài viết về lịch sử khách sạn Metropole - nơi hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều chọn để gặp gỡ với nhan đề: “Hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội, ông Trump - Kim gặp nhau tại khách sạn lưu giữ quá khứ thời thuộc địa”. Tờ CNN của Mỹ còn dành một loạt bài giới thiệu kinh nghiệm du lịch Hà Nội, các món ăn đặc sắc như bún chả, chả cá, bánh tôm, bún cá, cà phê trứng… hay lịch sử, không gian khách sạn Metropole…

“Mặc dù rất khó có khả năng ông Donald Trump và Kim Jong-un xuống đường để dùng bữa, nhưng thật đáng hổ thẹn nếu như họ không dành thời gian để nếm thử các món ăn ở đây”, tờ CNN mô tả khi nói về 5 món ăn không thể bỏ lỡ mỗi khi đến Hà Nội.

img
Khách nước ngoài đến du lịch tại Hà Nội đúng dịp Hội nghị thượng đỉnh

Nhìn nhận về cơ hội phát triển du lịch của Việt Nam, ông Đinh Ngọc Đức cho biết thêm, sự kiện mang đến cơ hội kinh doanh tốt cho các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng: Không chỉ trong thời gian diễn ra sự kiện, các khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp du lịch may mắn được tham gia phục vụ sự kiện sẽ có sự tăng trưởng đáng kể về doanh thu, lợi nhuận mà sau khi kết thúc sự kiện, với uy tín, chất lượng dịch vụ đã được kiểm chứng, những doanh nghiệp này sẽ có điu kiện tốt để đẩy mạnh phát triển kinh doanh, đón tiếp, phục vụ nhiều hơn nữa khách du lịch quốc tế và trong nước.

Trong số khoảng 3.000 phóng viên tham dự sự kiện, trên dưới một nửa là đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Mỹ. Đây là những thị trường nguồn khách chiếm tới 70% tổng khách quốc tế đến Việt Nam. Làm tốt công tác xúc tiến quảng bá thông qua đội ngũ phóng viên này sẽ góp phần giúp du lịch Việt Nam khai thác tốt hơn những thị trường trọng điểm này”, ông Đinh Ngọc Đức nói.

Đồng quan điểm với ông Đinh Ngọc Đức, ông Trần Nhất Hoàng - Cục phó Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTT&DL cho biết một loạt các hoạt động như: Xây dựng quầy thông tin du lịch với nhiều tour miễn phí cho báo chí, cung cấp thông tin, hình ảnh tới các phóng viên, họp báo quốc tế về du lịch, bố trí khu ẩm thực hấp dẫn tại Trung tâm Báo chí quốc tế, xây dựng không gian ảnh quảng bá di sản, điểm đến và nét đẹp văn hoá khổ lớn trải dài 3 miền Việt Nam được nhiều phóng viên quốc tế lấy đó làm điểm tường thuật tại chỗ đưa hình ảnh đẹp về Việt Nam đi khắp thế giới...

Ông Đinh Ngọc Đức cho hay, sau khi kết thúc Hội nghị, phía Tổng cục Du lịch đã xây dựng kế hoạch để sau khi kết thúc sự kiện sẽ tổ chức một loạt các hoạt động xúc tiến du lịch tại Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản - trong đó có điểm nhấn giới thiệu việc làm nước chủ nhà và tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, gia tăng sự ảnh hưởng tích cực của sự kiện tại các thị trường mục tiêu, tăng cường thu hút khách du lịch. Tổng cục Du lịch tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế để tiếp tục quảng bá hình ảnh quốc gia, quảng bá du lịch nhân sự kiện đặc biệt này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.