Du lịch

Du lịch Việt “trúng lớn” dịp Tết Bính thân

17/02/2016, 20:35

Với ngành du lịch, Tết Bính thân là thời điểm "vàng" thu hoạch, mở đầu năm mới Bính Thân bội thu.

tetw
Dịp Tết Bính Thân, nhiều gia đình đã lựa chọn đi du lịch để nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm  không khí Tết ở một nơi địa danh mới lạ (Ảnh minh họa)

Theo truyền thống, Tết Nguyên đán là dịp duy nhất trong năm để những gia đình Việt Nam có thể về đoàn tụ cùng gia đình. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, thay vì vui Tết đoàn viên, nhiều người thường chọn đi du lịch nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm không khí Tết ở một nơi địa danh mới lạ. Nhờ vậy mà nhiều doanh nghiệp đã "thắng lớn" trong mùa du lịch Tết Bính thân.

Trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Hà Nội Redtour cho biết công ty đã hoàn tất dịch vụ cho gần 2.500 khách trong dịp Tết Nguyên đán, tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Những ngày cuối năm công ty luôn phải gồng mình để hoàn thiện các thủ tục cuối cùng cho chuyến xuất hành đầu xuân của du khách. Chúng tôi đã chủ động chuẩn bị dịch vụ, triển khai bán chùm tour Tết Nguyên đán từ sớm và được khách hàng nhanh chóng hưởng ứng nên ngay những ngày đầu năm mới, công ty đã đưa nhiều đoàn khách xuất hành" - ông Hoan chia sẻ.

Tương tự, công ty du lịch Vietravel cho biết, 28.000 lượt khách đã khởi hành tại công ty trong mùa Tết này. Năm nay, tỉ lệ khách du lịch trong nước và nước ngoài tại Vietravel ở mức tương đương nhau, chỉ tính riêng 2 ngày mùng 1 và mùng 2 Tết, Vietravel đã phục vụ đến 10.500 lượt khách du lịch, duy trì được mức tăng trưởng tốt liên tục qua các năm ở mức 35%.

Về xu hướng du lịch mùa Tết 2016, đại diện Hà Nội Redtour và Vietravel cho biết có khá nhiều thay đổi về sự lựa chọn thị trường du lịch.

Đối với du lịch trong nước, nếu như trước đây các gia định chọn nghỉ Tết ở các tỉnh miền Trung, miền Nam với khí hậu ấm ấp, thì hiện nay nhiều gia đình đã chọn Đông Bắc, Tây Bắc với các chương trình tour đa dạng trong mùa lễ hội, mùa hoa nở. Sapa năm nay đặc biệt thu hút du khách nhờ khánh thành cáp treo Fansipan và thông tuyến đường cao tốc. Bên cạnh đó, cung đường di sản miền Trung; điểm đến miền Tây trải nghiệm Tết phương Nam; và nghỉ dưỡng dưỡng biển trong không khí ấm áp… cũng có mức tăng trưởng rất tốt.

Đặc biệt, nhiều gia đình đã lựa chọn Cát Bà, Hạ Long hay các khu Resort tại vùng biển phía bắc để nghỉ dưỡng, tận hưởng một mùa đông khác biệt.

Đối với du lịch nước ngoài, Châu Á vẫn là thị trường được nhiều du khách lựa chọn nhất. Điểm mới năm nay là khá đông du khách chọn các tuyến du lịch xa hơn và mới hơn như Dubai, Bhutan, Maldives, Úc – New Zealand xuất hành đầu năm.

Tuy nhiên, đại diện một doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội thừa nhận, dịp Tết Nguyên đán là thời gian cao điểm du lịch nên các đơn vị tổ chức tour cũng gặp một số khó khăn. Mặc dù khách đi tour không bao giờ gặp phải những trường hợp bị các nhà hàng, khách sạn chặt chém với mức giá cắt cổ nhưng tình trạng phục vụ chậm, nhầm lẫn do quá tải ở một số nhà hàng, quán ăn trong nước đã xảy ra dẫn đến những phàn nàn từ phía du khách.

Theo lý giải của doanh nghiệp, tình trạng trên xảy ra là do khách đông nhưng nhân sự phục vụ không tăng, thậm chí giảm đi trong ngày Tết. 

Trên thực tế, ở các địa phương trọng điểm du lịch của nước ta, ngay từ ngày mùng 1 Tết đã đón nhiều đoàn khách quốc tế đến “xông đất”. Trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch thành phố biển Đà Nẵng đạt hơn 212.000 lượt, tăng 16,5% so với cùng kỳ 2015.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong 9 ngày (từ 6 – 14/2/2016, tức ngày 28 Tết đến mùng 7 Tết Bính Thân 2016), khách đến Hà Nội đạt 464.261 lượt, tăng 37% so với dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Trong khi đó, đã có hơn 85.000 lượt khách đăng ký đến Huế trong dịp Tết Bính Thân, tăng 14% so với Tết Ất Mùi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.