Thế giới

Dữ liệu 87 triệu người dùng Facebook có thể được lưu ở Nga?

09/04/2018, 07:19

Người phanh phui vụ rò rỉ dữ liệu của Facebook nói rằng dữ liệu khổng lồ này có thể được lưu ở Nga.

ccc

Chuyên gia phân tích dữ liệu Christopher Wylie, 28 tuổi, người đã vạch trần cách Cambridge Analytics thu thập thông tin người dùng Facebook

CNN cho hay, chuyên gia phân tích dữ liệu Christopher Wylie, người từng làm việc cho công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica nói rằng dữ liệu mà công ty thu thập từ Facebook có thể nhiều hơn 87 triệu người dùng và có thể được lưu trữ ở Nga.

Trong một chương trình trên NBC hôm 8/4, Wylie nói rằng, số người sử dụng Facebook mà thông tin cá nhân của họ đã được khai thác bởi Cambridge “có thể cao hơn, chắc chắn” con số 87 triệu người dùng mà Facebook mới thừa nhận.

Chuyên gia Wylie nói thêm rằng chính quyền Mỹ đã liên lạc với luật sư của ông, trong đó có các điều tra viên của Quốc hội và Bộ Tư pháp và Wylie dự định sẽ hợp tác với họ.

Cựu nhân viên Analytica của Cambridge còn nói rằng rất nhiều người đã truy cập vào dữ liệu và ám chỉ đến rủi ro rằng, “dữ liệu thu thập được có thể được lưu trữ tại Nga”.

Wylie cho biết: “Dữ liệu khổng lồ này có thể được lưu trữ ở nhiều nơi trên thế giới, bao gồm cả Nga, bởi thực tế, người quản lý quy trình thu thập dữ liệu đã qua lại giữa Anh và Nga”.

Nghi ngờ của Wylie xuất phát từ việc Giáo sư Aleksander Kogan, một nhà khoa học dữ liệu người Nga, đã thu thập dữ liệu Facebook từ hàng triệu người Mỹ. Sau đó, ông bán nó cho Cambridge Analytica và tiếp đó, công ty Anh dùng dữ liệu này phục vụ cho chiến dịch tổng thống năm 2016 của tỷ phú địa ốc Donald Trump.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.