Quân sự

Dữ liệu mới nhất về kho vũ khí hạt nhân của Nga và Mỹ sau START-3

12/04/2021, 09:10

Dữ liệu mới nhất được công bố cho thấy số lượng vũ khí hạt nhân trong kho của Nga tăng lên và Mỹ lại giảm.

img

Hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa Nga

Sau khi Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược (START-3) được gia hạn, cuộc trao đổi dữ liệu đầu tiên về kho vũ khí hạt nhân của hai nước đã diễn ra giữa Nga và Mỹ. Điều này được nêu trong thông điệp của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Nga và Mỹ đã cập nhật dữ liệu về các lực lượng hạt nhân chiến lược. Lần trao đổi thông tin cuối cùng giữa Moscow và Washington diễn ra vào năm ngoái, phản ánh dữ liệu về số lượng phương tiện mang vũ khí hạt nhân chiến lược và đầu đạn hạt nhân tính đến ngày 01/9/2020.

img

Tàu ngầm hạt nhân Mỹ

Theo dữ liệu mới, Nga đã tăng số lượng đầu đạn hạt nhân và các tên lửa đạn đạo, trong khi Mỹ lại giảm số lượng này. Theo báo cáo, Nga đã tăng thêm 9 đầu đạn hạt nhân, nâng tổng số đầu đạn hạt nhân của Nga lên 1.456 (vào tháng 9 năm ngoái là 1.447).

Mỹ đã giảm 100 đầu đạn hạt nhân, số lượng hiện tại là 1.357; vào tháng 9 năm 2020, báo cáo chỉ ra là1.457 đầu đạn.

Trong cùng thời gian, Nga đã đưa vào hoạt động 3 tàu ngầm mang vũ khí hạt nhân, như vậy thời điểm hiện tai số lượng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM), tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) và máy bay ném bom hạng nặng của Nga là 517, số liệu tính đến tháng 9 năm ngoái là 510.

Mỹ cũng cho biết số lượng tàu ngầm mang vũ khí hạt nhân giảm 24 chiếc, chỉ còn 651 tàu ngầm, so với tháng 9 năm 2020 là 675).

img

Tên lửa đạn đạo chiến lược Mỹ

Ngoài ra, Nga đã tăng thêm ba bệ phóng tên lửa đạn đạo chiến lược, như vậy số lượng bệ phóng tên lửa của Nga hiện tại bằng 767.

Ngược lại, Mỹ cũng cho biết rằng số lượng bệ phóng của họ không thay đổi so với kỳ báo cáo trước đó và vẫn giữ nguyên 800 bệ phóng.

Theo hiệp ước START-3, Nga và Mỹ phải cung cấp dữ liệu mới về kho vũ khí hạt nhân sáu tháng một lần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.