Thể thao

Dư luận nghi ngại năng lực tân HLV tuyển VN

09/05/2014, 15:19

Suốt 3 năm qua tân HLV của tuyển VN rơi vào tình trạng thất nghiệp. Mối liên hệ duy nhất của ông với Miura với bóng đá là công việc BLV.

Bản hợp đồng của chiến lược gia người Nhật với tuyển Việt Nam sẽ kéo dài 3 năm (2014-2016) với mức lương cho vào khoảng 13.000 USD/tháng (phần lớn do nhà tài trợ Honda chi trả).

HLV Toshiya Miura đã 3 năm không làm công tác huấn luyện
HLV Toshiya Miura đã 3 năm không làm công tác huấn luyện

Trên thực tế khi danh tính HLV trưởng tuyển VN được công bố, giới chuyên môn và người hâm mộ đã ít nhiều có cảm giác hụt hẫng bởi trước đó người ta hy vọng nhiều hơn vào thông tin HLV Takeshi Okada - người từng đưa ĐT Nhật Bản tới World Cup sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam. 

Nhìn vào bảng thành tích của HLV Toshiya Miura, khó có thể tìm thấy nhiều điểm sáng. Các đội bóng mà chiến lược gia 50 tuổi này từng kinh qua ở Nhật Bản cũng chủ yếu đến từ hạng 2 và thuộc loại thường thường bậc trung như Mito HollyHock Omiya Ardija, Consadole Sapporo, Vissel Kobe, Ventforet Kofu…

Đáng tiếc hơn nữa là ông Miura không huấn luyện ở đâu quá 1 năm. Ông chuyển công tác liên tục và đến năm 2011 thì chính thức bị CLB Ventforet Kofu sa thải do thành tích bết bát tại J-League 1.

Suốt 3 năm qua ông thầy này rơi vào tình trạng thất nghiệp. Mối liên hệ duy nhất của ông với Miura với bóng đá là công việc BLV. Nhiều người thắc mắc nếu là một HLV giỏi, có đẳng cấp hàng đầu Nhật, tại sao thời gian ông Miura "thất nghiệp" lại lâu như vậy?

Quan trọng hơn cả là HLV Toshiya Miura cũng chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt các ĐTQG. Đây là một vấn đề rất lớn, bởi cầm quân tại CLB có nhiều điểm khác biệt so với đội tuyển quốc gia. Nhưng nhiệm vụ của ông thầy mới lại không hề dễ dàng khi phải  giúp đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt tại AFF Cup 2014 và xây dựng lộ trình cho đội Olympic QG hướng tới Vòng loại U22 châu Á và SEA Games 28 năm 2015.

Với tuyên bố "không trảm tướng giữa dòng" của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, có nghĩa là ông Toshiya Miura sẽ gắn bó lâu dài với ĐT Việt Nam và đội U23 Việt Nam (ít nhất là 3 năm theo hợp đồng). Điều này càng khiến dư luận hoài nghi về năng lực của của chiến lược gia sinh năm 1963 này. 

Được biết sau khi hoàn tất bản hợp đồng chính thức vào ngày 10/5 tới, ông Miura sẽ về Nhật Bản trước khi trở lại Việt Nam nhận nhiệm vụ vào ngày 20/5 tới. Đây cũng là lần đầu tiên một HLV người Nhật Bản dẫn dắt tuyển Việt Nam.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.