Thế giới giao thông

Dư luận ngóng xe tự động lái của Apple

17/04/2017, 13:05

Tập đoàn Apple vừa được phép thử nghiệm phương tiện không người lái tại bang California - theo hãng tin Reuters.

41

Tập đoàn Apple vừa được phép thử nghiệm phương tiện không người lái tại California

Thông tin này một lần nữa làm rộ lên tin đồn cho rằng tập đoàn này đang lấn sân sang thị trường công nghệ ô tô tự lái vốn đã có rất đông công ty tham gia. Quyết định này cho phép Apple thực hiện thử nghiệm 3 phương tiện với 6 người điều khiển - Cơ quan quản lý xe cơ giới của Mỹ cho biết.

Mặc dù chưa bao giờ công khai về việc chế tạo xe điện nhưng Apple đã tuyển dụng hàng chục chuyên gia ô tô trong nhiều năm trở lại đây. Vì vậy, với thông tin trên, những đồn đoán về khả năng này lại càng thêm chắc chắn.

“Thông tin này xác nhận tin đồn bấy lâu này rằng, Apple đang có hứng thú với ý tưởng lấn sân sang thị trường xe tự lái”, Chủ tịch Tập đoàn tư vấn Theodore & Associates, cựu Phó chủ tịch tại hai tập đoàn sản xuất ô tô Ford Motor Co và Chrysler, ông Chris Theodore nói. Tuy nhiên, việc được cấp giấy phép không đồng nghĩa Apple chắc chắn đang chế tạo ô tô. “Đó không nhất thiết phải là ô tô như tin đồn ban đầu mà có thể là những phần mềm hoặc phần cứng liên quan tới công nghệ tự động lái “, ông Theodore nhận định.

Về phần mình, người phát ngôn Apple từ chối bình luận trực tiếp về thông tin trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.