Công nghệ

Dư luận phản ứng sao khi Facebook nhận không xứng phục vụ người dùng?

22/03/2018, 19:37

CEO Facebook lên tiếng trần tình rõ về bê bối tiết lộ thông tin người dùng hơn 50 triệu tài khoản mạng xã hội.

Mark

Giám đốc điều hành (CEO) Facebook Mark Zuckerberg

Hôm nay (22/3), Giám đốc điều hành (CEO) Facebook Mark Zuckerberg lên tiếng trần tình rõ về bê bối tiết lộ thông tin người dùng của hơn 50 triệu tài khoản mạng xã hội.

Trên trang cá nhân, ông Mark Zuckerberg thừa nhận việc tiết lộ thông tin hơn 50 triệu tài khoản. Ông chủ Facebook nói rõ, tính năng thu thập dữ liệu người dùng và bạn bè của Facebook xuất hiện từ năm 2007 khi Facebook cung cấp khả năng đăng nhập ứng dụng cho bên thứ ba.

Sau này, khi ứng dụng Kogan ra đời vào năm 2013 và thu thập dữ liệu của hàng chục triệu người dùng. Đến năm 2014, Facebook mới bắt đầu có chính sách về sử dụng dữ liệu người dùng cho bên thứ ba, chỉ hiệu lực với những ứng dụng ra đời sau đó.

Song đến năm 2014, Facebook mới biết Kogan vẫn tiếp tục sử dụng những dữ liệu này. Facebook tiếp tục phát hiện Kogan chia sẻ dữ liệu với công ty Cambrige Analytica và cấm tất cả ứng dụng Kogan vào năm 2015 và yêu cầu hai đơn vị trên xoá sạch các dữ liệu đã thu thập.

Không chỉ nêu cụ thể sự việc, trong bài viết, ông chủ Facebook còn thể hiện thái độ ăn năn: "Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ dữ liệu của bạn khi chúng tôi không thể thì Facebook không xứng đáng để phục vụ. Tôi đã điều tra tìm hiểu chính xác những gì đã xảy ra và cách thức để sự việc tương tự không lặp lại.

Tin tốt là chúng tôi đã thực hiện những hành động quan trọng nhất để ngăn chặn điều này từ nhiều năm trước đây. Nhưng chúng tôi cũng mắc sai lầm còn có nhiều việc phải làm hơn và chúng ta cần phải xúc tiến thực hiện”.

Sau lời xin lỗi, dư luận Mỹ và quốc tế đã có những phản ứng trái chiều. Một số người như ông Hermione Way, người đứng đầu truyền thông của ứng dụng Tinder tại châu Âu cho rằng Facebook đáng được tha thứ "vì anh đã lên tiếng về việc này. Đáng lẽ nên sớm hơn nhưng anh luôn giữ sự minh bạch". 

Trong khi đó, một số người như ông Geoff Desreumaux, người đứng đầu trang WeRSM cho rằng: "Tại sao không thu hồi quyền từ tất cả các ứng dụng mà người dùng đã cấp quyền truy cập và để người dùng thực hiện thủ công quyền truy cập vào các ứng dụng mà họ thực sự muốn kết nối".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.