Điện ảnh

Dù nhân tố mới, cứ bước vào phim Victor Vũ là nổi

27/02/2019, 06:30

Có thể nói, đạo diễn Victor Vũ đang khá mạo hiểm khi đặt hai nhân vật chính vào tay hai gương mặt mới hoàn toàn này.

img
Trúc Anh và Trần Nghĩa là hai gương mặt trẻ được đạo diễn Victor Vũ chọn trong dự án phim Mắt Biếc

Ngay khi đạo diễn Victor Vũ công bố hai diễn viên chính cho bộ phim “Mắt biếc” (chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh) đã gây nhiều tranh cãi trái chiều. Bởi lẽ, Trúc Anh và Trần Nghĩa là hai gương mặt “mới toanh” và chưa từng có kinh nghiệm diễn xuất. Trong khi đó, điện ảnh Việt thực tế không thiếu những diễn viên được công nhận khả năng diễn xuất trong những bộ phim học đường như Thanh Mỹ, Tam Triều Dâng…

Sự tranh cãi về hai diễn viên chính cũng dễ hiểu khi “Mắt biếc” là dự án điện ảnh được rất nhiều người kỳ vọng sau thành công của phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Do đó, việc lựa chọn diễn viên ra sao cũng khiến nhiều người hào hứng. Bộ phim là câu chuyện về tình yêu tuổi học trò thuần khiết, giản dị, không kém phần khờ dại và day dứt của chàng Ngạn si tình và nàng thơ Hà Lan có đôi mắt đẹp như biết nói.

Có thể nói, đạo diễn Victor Vũ đang khá mạo hiểm khi đặt hai nhân vật chính vào tay hai gương mặt mới hoàn toàn này. Tuy nhiên, chỉ có Victor Vũ mới tạo nên ngôi sao, còn ngôi sao không có trong phim của Vũ. Cũng chính vì quan điểm này, điện ảnh Việt mỗi năm đều có thêm những gương mặt mới tài năng từ phim của anh.

Nhìn lại làng phim Việt, thời gian gần đây cũng bắt đầu có xu hướng chuộng những gương mặt mới diễn xuất. Không ít trong số đó đã trở thành những cái tên nổi bật ngay sau vai diễn đầu tay như: Kaity Nguyễn, Quốc Anh, Jun Vũ… Đạo diễn hay nhà sản xuất không mạo hiểm, điện ảnh Việt sẽ khó có sự đa dạng và tìm thấy những tầng lớp diễn viên kế thừa tài năng.

Trên thực tế, để có thể đảm nhận vai chính trong dự án được trông đợi này, chính Trúc Anh và Trần Nghĩa đã phải vượt qua hàng nghìn hồ sơ casting, phải vượt qua 3 vòng tuyển lựa gắt gao từ ê-kíp. Do đó, diễn xuất của hai gương mặt này đáng để trông đợi, nhất là khi trong sản phẩm thành công “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” trước đó, 3 gương mặt chính gồm Thanh Mỹ, Thịnh Vinh và Trọng Khang thì có tới 2 diễn viên ít kinh nghiệm diễn xuất là Thịnh Vinh và Trọng Khang. Dẫu vậy, bộ ba này đã gây được sự chú ý, đồng thời nhận được những lời khen có cánh từ khán giả và giới chuyên môn cho vai diễn của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.