Showbiz

Du Thiên phản ứng "cực gắt" khi bị giang hồ mạng bôi nhọ

19/10/2020, 07:04

Ca sĩ Du Thiên cho biết, trong hơn 1 tháng qua, một nhóm giang hồ mạng liên tục đăng tải các video có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ anh.

img
Ca sĩ Du Thiên bức xúc khi bị công kích trên mạng xã hội

Trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, nam ca sĩ Du Thiên xác nhận, anh đã có buổi làm việc với Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) về việc bị một nhóm YouTuber thường xuyên cắt ghép video, sử dụng hình ảnh của anh để đăng tải lên Youtube.

Theo đó, Du Thiên tố cáo 4 người là: Điệp – Chủ sở hữu kênh Youtube “Phan Tom 2”, có hơn 102.000 người theo dõi, Phương – Chủ sở hữu kênh Youtube “Phuong Phan Tom”, có gần 4.000 người theo dõi, Doanh – Chủ sở hữu kênh Youtube Doanh Phan Tom”, Ba – Chủ sở hữu kênh Youtube “Trai Ngheo Tv”. Cả 4 người này đều trú tại xã Hương Mai, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Du Thiên khẳng định, hình ảnh của anh bị chủ các kênh YouTube là “Phan Tom 2”, “Phương Phan Tom”, “Doanh Phan Tom”, “Trai Nghèo TV” sử dụng nhằm xuyên tạc, bôi nhọ nhân phẩm, danh dự Du Thiên. Mục đích của nhóm này là câu like, câu view, kiếm tiền trên YouTube.

"Nhóm YouTuber này đã tùy tiện sử dụng hình ảnh cá nhân của nhiều người, trong đó có tôi và ca sĩ Tùng Dương, sau đó cắt ghép, chỉnh sửa, chèn nhạc đám ma, đăng tải hàng chục video lên các kênh trên”.

Cùng với đó, họ liên tục những lời lẽ kích động, thô tục có ý xúc phạm, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của tôi", Du Thiên nói. Đáng nói, anh và chủ các kênh YouTube không hề quen biết hoặc có mâu thuẫn, xích mích với nhau.

img
img
img
img
Hình ảnh cắt từ clip trên kênh Phương Phan Tôm có nhắc đến ca sĩ Du Thiên
img
Nhóm YouTuber liên tục chia sẻ hình ảnh ca sĩ Du Thiên đến làm việc với cơ quan chức năng

Nam ca sĩ tiết lộ thêm, nhóm này đã xuyên tạc, bôi nhọ và thách thức nhiều người khác xuống Việt Yên đánh nhau. Một số người không kiềm chế được, đã xuống tìm nhóm người này để nói chuyện đúng sai. Hậu quả, đã có những cuộc hỗn chiến, có dao, phóng lợn… gây mất an ninh trật tự địa phương.

img
Cùng với Du Thiên, Phạm Hữu Ngọc cũng gửi đơn tố cáo tới cơ quan chức năng khi bị nhóm YouTuber nói trên nhắc đến

Luật sư Diệp Năng Bình – Trưởng văn phòng Luật sư Tinh Thông Luật cho biết, hành vi bịa đặt hoặc loan truyền những điều biết rõ là sai sự thật nhằm xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác... sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm - theo Điều 156 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi 2017).

Ngoài ra, Luật An ninh mạng cũng nghiêm cấm việc thông tin trên không gian mạng có nội dung làm nhục, vu khống bao gồm: Xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín, nhân phẩm của người khác; thông tin bịa đặt, sai sự thật xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm hoặc gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác…

Nghiêm trọng nhất là chủ nhân các kênh YouTube trên nói ý Du Thiên đã dùng tiền “mua chuộc” cơ quan chức năng sau buổi làm việc với cơ quan Công an huyện Việt Yên vào ngày 13/10. Song, Du Thiên khẳng định anh không mua chuộc cơ quan chức năng hoặc có bất cứ hành động nào tương tự như nhóm YouTuber đồn thổi.

Trả lời Báo Pháp luật & Đời sống, ông Hoàng Văn Hải – Đội trưởng đội tổng hợp Công an huyện Việt Yên xác nhận đã tiếp nhận vụ việc. Đồng thời, ông đã yêu cầu các đồng chí trực ban ngày 13/10 - làm báo cáo về việc hình ảnh ca sĩ này đến làm việc tại phòng trực ban bị “rò rỉ” đến các đối tượng bị tố cáo là chủ các kênh YouTube.

Chia sẻ về tình trạng hiện tại, Du Thiên nói rằng anh liên tục rơi vào trạng thái khủng hoảng, stress vì bị công kích từ mạng xã hội, đặc biệt là khi hình ảnh của anh bị công chúng hiểu lầm. "Trong suốt thời gian qua, tôi không thể tập trung làm việc gì, lúc nào cũng rơi vao trạng thái hoang mang, phẫn nộ, thậm chí lo sợ mỗi khi đi ra ngoài", Du Thiên giãi bày.

Điểm a, d khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử:

- Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân;

- Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong Nhân dân, kích động bạo lực, tội ác, tệ nạn xã hội, đánh bạc hoặc phục vụ đánh bạc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.