Xã hội

Du thuyền rước khách chui trước khi bốc cháy ngùn ngụt trên sông Sài Gòn?

image

Du thuyền đã chìm của công ty T - Yacht không những chưa được đăng kiểm, thậm chí còn không đăng ký.

Tối 11/11, thông tin đến Báo Giao thông, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa TP.HCM cho biết, từ đầu năm đến nay không hề cấp giấy phép xuất bến đối với phương tiện nào mang số hiệu SG-8797.

Theo quy trình, Cảng vụ nội địa khi cấp phép rời bến sẽ kiểm tra giấy đăng ký, đăng kiểm của phương tiện có đảm bảo đủ điều kiện hay không. Nếu phương tiện không xuất trình được giấy tờ chứng minh khả năng vận hành, cảng vụ sẽ từ chối cấp phép.

“Thậm chí trong trường hợp phát hiện phương tiện có dấu hiệu không rõ ràng về lai lịch, cảng vụ sẽ phối hợp với trung tâm quản lý đường thủy và cảnh sát giao thông đường thủy xác minh làm rõ”, ông Tuấn thông tin.

Tuy vậy, nhiều nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, thời gian trước đó du thuyền SG-8797 thường xuyên đậu ở bến thuyến Lan Anh, đường số 45, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Công ty T - Yacht có trụ sở tại địa chỉ số 169/31 Tôn Thất Thuyết, phường 3, quận 4 và thường xuyên quảng cáo vị trí dẫn khách đến nhận tour tại bến du thuyền Lan Anh.

Trước khi bốc cháy, trên du thuyền có tổng cộng 13 người, gồm 10 hành khách 3 thuyền viên. Tất cả hành khách đã may mắn rời đi trước khi du thuyền bị cháy, 3 thuyền viên cũng kịp thời thoát nạn trước khi du thuyền chìm xuống sông Sài Gòn.

Đến tối cùng ngày, công an huyện Củ Chi đã tiếp nhận thụ lý vụ việc. Trả lời PV Báo Giao thông, ông Lê Đình Đức Phó chủ tịch UBND huyện Củ Chi cho biết xã Phú Mỹ Hưng đã điều động lực lượng dân quân và công an địa phương có mặt tại khu vực phương tiện bị chìm hỗ trợ công tác trục vớt ngăn ngừa dầu tràn trên sông.

img

Du thuyền cháy ngùn ngụt trên sông Sài Gòn nhiều khả năng là con tàu "ma" vì không có đăng ký, đăng kiểm

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, khu vực phương tiện bị chìm nằm khá gần bến du thuyền nhà hàng Bến Dược. Đây là một điểm đến nằm trong tour du lịch khu địa đạo Bến Dược huyện Củ Chi rất nổi tiếng. Ngoài công ty T - Yacht còn có rất nhiều công ty cho thuê du thuyền đưa phương tiện về đây.

Đại diện Trung tâm quản lý đường thuỷ TP.HCM cho biết, trên dữ liệu quản lý hiện nay cũng không có phương tiện nào mang biển kiểm soát SG – 8797. Đây là số đăng ký đã bị xóa từ năm 2020 khi chủ phương tiện có đơn đề nghị.

Sau khi vụ cháy xảy ra, ông Trần Khánh Thiện, giám đốc công ty TNHH du thuyền T - Yacht có mặt tại hiện trường và khẳng định phương tiện mang số đăng ký SG - 8797. Như vậy, kịch bản công ty T - Yacht sử dụng số đăng ký “ma” để đưa rước khách đã dần hiện rõ.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.