Trong nước

Dự World Cup, cầu thủ U20 Việt Nam vẫn chầu rìa SEA Games?

31/05/2017, 07:20

Các cầu thủ U20 Việt Nam chưa chắc đã có suất dự SEA Games 29 diễn ra vào tháng 8 tới.

quang-hai

Quang Hải là một trong những nhân tố nổi bật của U20 Việt Nam

ĐT U20 Việt Nam đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tấm vé dự VCK U20 World Cup 2017. Ở giải đấu trên đất Hàn Quốc, dù bị loại ngay từ vòng bảng nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn, đặc biệt là một vài trụ cột như Quang Hải, Đình Trọng, Tiến Dũng hay Trọng Đại vẫn cho thấy sự tiến bộ vượt bậc về chuyên môn. Rất nhiều ý kiến cho rằng, cầu thủ U20 Việt Nam nên được tạo điều kiện được dự vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, việc cầu thủ U20 Việt Nam có được lựa chọn dự SEA Games hay không còn phụ thuộc vào quyết định của HLV Hữu Thắng. “U20 Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ rất tài năng và đã khẳng định được mình ở U20 World Cup 2017, nhưng theo tôi đây chỉ là cơ sở để BHL U22 Việt Nam xem xét tuyển chọn nhân sự cho vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29. Quyền lựa chọn và sử dụng cầu thủ là của HLV trưởng đội tuyển U22 Việt Nam và chúng ta cần phải tôn trọng điều này”, ông Tuấn chia sẻ với báo giới.

Bên cạnh đó, ông Trần Quốc Tuấn cũng cho rằng, các cầu thủ U20 Việt Nam cần phải nỗ lực và được đầu tư nhiều hơn để phát triển tài năng. “Các tuyển thủ U20 Việt Nam mới ở độ tuổi 20, tài năng của họ sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai nên các em cần được chú ý và quan tâm nhiều hơn để bảo đảm quá trình trưởng thành diễn ra đúng như ý muốn”.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.