Thông tin doanh nghiệp

Du xuân trên sông nước bằng tàu cao tốc hai thân Greenlines DP

01/02/2017, 16:04
image

Mục tiêu gần nhất là GreenlinesDP sẽ khai trương tuyến vận tải hành khách từ Cửa Việt ra đảo Cồn Cỏ.

Untitled

Hành khách đến bến tàu khách Nhà Rồng để đi tàu cao tốc hai thân về Vũng Tàu.

Hãng tàu GreenlinesDP cho biết, đã tăng chuyến đối với tàu cao tốc hai thân chạy tuyến TP HCM - Vũng Tàu và ngược lại để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân du xuân trên sông nước.

Tăng chuyến, giảm giá vé dịp Tết

Từ ngày 30/4/2016 trên sông Sài Gòn người dân được chứng kiến cảnh những chiếc tàu mang dòng chữ GreenlinesDP với hai màu trắng-xanh chủ đạo băng băng rẽ sóng chở du khách từ TP HCM đi Vũng Tàu và ngược lại. Đó là những chiếc tàu cao tốc hai thân do hãng GreenlinesDP đầu tư sản xuất. Thiết kế rất ấn tượng với thân cao, khoang rộng, tàu được trang bị hai máy chính Rolls-Royce/MTU-S60, vận tốc 34 hải lý/giờ. Khi chạy phần đầu tàu nhô lên cao nên nhìn từ xa những chiếc tàu cao tốc hai thân như chiếc Air Force One lượt êm trên mặt nước.

Ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc GreenlinesDP cho biết, rất tự hào khi đã thực hiện hơn 717.5 giờ chạy tàu an toàn. Xác định yếu tố an toàn là vấn đề sống còn trong việc xây dựng thương hiệu và phát triển của công ty lâu dài, vì vậy mặc dù suất đầu tư cao, nhưng Ban lãnh đạo GreenlinesDP vẫn quyết tâm lựa chọn loại tàu hai thân để đóng mới và đưa vào phục vụ hành khách thay vì mua tàu cũ. Các tiêu chuẩn về thiết bị, máy tàu, nội thất đều được trang bị đẳng cấp và đảm bảo tính an toàn cao. Đội ngũ thủy thủ đoàn được đào tạo chuyên nghiệp, có bằng cấp chuyên môn và kinh nghiệm trong việc vận hành tàu cao tốc hai thân.

Hiện nay, GreenlinesDP đã tăng từ 6 lên 10 chuyến mỗi ngày từ TP HCM đi Vũng Tàu và ngược lại để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp cuối năm, đặc biệt là Tết Đinh Dậu sắp tới. Giá vé cũng giảm xuống chỉ còn 200.000 đồng/khách. Vì vậy, đây sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua cho du khách có nhu cầu muốn thưởng ngoạn cảnh sông nước Nam bộ bằng tàu cao tốc hai thân dịp Tết này.

Có thể nói, GreenlinesDP là hãng tàu có nhiều chính sách về giá vé hợp lý, hướng đến ưu đãi đối với những đối tượng khó khăn, thiệt thòi. Chẳng hạn với đối tượng là Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người khuyết tật áp dụng chính sách giá vé 0 đồng. Với hành khách là trẻ em từ 6 - 11 tuổi, khách là người già trên 60 tuổi giá vé chỉ từ 60 - 70% so với khách thường.

“Cắt sóng” chinh phục những vùng đảo đẹp

xe

Tàu cao tốc hai thân chạy tuyến TP HCM - Vũng Tàu, Vũng Tàu - TP HCM.

Ông Trần Song Hải là một doanh nhân có niềm đam mê biển đến kỳ lạ. Điều này được ông chia sẻ là do di truyền từ người cha đáng kính của mình. Xuất thân là một doanh nhân chuyên cung cấp hệ thống thủy động lực độc quyền của hãng Rolls-Royce (Anh) cho hơn 70% tàu hải quân, cảnh sát biển, tàu chấp pháp trên biển trong gần 20 năm qua. Ông Hải nhận thấy, việc nhập khẩu nguyên chiếc tàu mới thì giá thành rất cao, mà mua tàu cũ thì chất lượng, độ an toàn không đảm bảo. Nếu Việt Nam có thể tự sản xuất được những chiếc tàu du lịch, tàu chở khách, tàu tuần tra nhưng dùng động cơ của nước ngoài thì chất lượng vẫn đảm bảo mà giá thành rẻ hơn nhiều.

Việc được sở hữu những chiếc tàu vượt biển để đưa hành khách đi đến những vùng đảo xa xôi của Tổ quốc từ lâu ấp ủ trong ông. Vì vậy, trong bối cảnh tuyến đường thủy từ TP HCM đi Vũng Tàu được vận chuyển bằng tàu cánh ngầm có nhiều vấn đề về chất lượng, an toàn, ông Hải đã nhìn thấy cơ hội để “lấn sân” sang lĩnh vực Hàng hải. Quyết tâm đầu tư một lúc cả chục chiếc tàu cao tốc hai thân hoàn toàn mới, do các kỹ sư Việt Nam thiết kế và sản xuất trong nước được nhiều chuyên gia đánh giá là bước đi chiến lược, bài bản và lâu dài.

Ông Hải cho biết, GreenlinesDP đã lên kế hoạch đầu tư một loạt tàu hai thân loại 100 chỗ, 150 chỗ, 300 chỗ. Riêng tàu hai thân 300 chỗ đã tiến hành thi công 3 chiếc. Vừa qua cũng đã bắt tay vào thực hiện tàu 100 chỗ và sau Tết sẽ thi công tàu 150 chỗ. “Tôi đang dốc hết sự nghiệp của mình cho niềm đam mê chinh phục biển và tôi tin mình đang đi đúng hướng”, ông Hải nói.

Mặc dù giai đoạn đầu cũng gặp không ít khó khăn, nhưng đến nay hình ảnh những chiếc tàu cao tốc hai thân đã dần trở nên thân thuộc trên hành trình đường thủy từ TP HCM đi Vũng Tàu. Và đây cũng là tiền đề để ông Hải tiếp tục đầu tư thêm tàu cao tốc hai thân chinh phục những vùng đảo xa xôi.

Một trong những mục tiêu gần nhất là GreenlinesDP sẽ khai trương tuyến vận tải hành khách từ Cửa Việt ra đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) trong năm 2017. Đích thân ông Hải đã nhiều lần khảo sát tuyến và nhận thấy tiềm năng du lịch rất lớn từ hòn đảo gắn với nhiều chiến tích lịch sử này. Tháng 11/2016, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý chủ trương mở tuyến du lịch ra đảo Cồn Cỏ như đề xuất của UBND tỉnh Quảng Trị. Hiện, GreenlinesDP đang tiến hành đóng tàu hai thân loại lớn để chuẩn bị khai trương trong thời gian sớm nhất. Cùng với đó, tuyến vận chuyển khách từ Mỹ Tho đi Vũng Tàu cũng được GreenlinesDP nhắm đến để đưa tàu hai thân đến phục vụ bà con vùng ĐBSCL.

Ông Hải còn cho biết, tâm huyết của ông là thực hiện tuyến vận tải hành khách bằng tàu cao tốc từ Vũng Tàu ra Côn Đảo nhằm đưa đến những trải nghiệm mới cho những người cùng có niềm đam mê biển như ông. Tuy nhiên, đây là tuyến hàng hải khá dài, đi ra vùng biển sóng to gió lớn. Vì vậy, ông Hải đang cùng các kỹ sư nghiên cứu để thiết kế và sản xuất ra loại tàu hai thân có thể “cắt sóng”, vượt trùng khơi ra vùng đất thiêng Côn Đảo.

LỊCH TÀU CHẠY TUYẾN TP HCM - VŨNG TÀU

TP HCM: BẾN TÀU KHÁCH NHÀ RỒNG

- Thứ 2 - Thứ 6: 08:30; 09:30; 11:30; 13:30; 15:30

- Thứ 7 - Chủ nhật: 08:30; 09:30; 11:30; 13:30; 15:30

VŨNG TÀU: BẾN TÀU KHU DU LỊCH CÁP TREO HỒ MÂY

- Thứ 2 - Thứ 6: 09:00; 11:30; 13:00; 14:30; 15:30

- Thứ 7 - Chủ nhật: 09:00; 11:30; 13:00; 14:30; 15:30

Điện thoại đặt vé: (08) 98 800 9579

Email: contact@greenlines-dp.com

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.