Thời sự

Đưa 1 thi thể phu vàng ra khỏi hang Kịt

08/06/2016, 11:27

Sáng 8/6, lực lượng chức năng đã đưa được 1 thi thể phu vàng ra khỏi hang Kịt

Ba-phu-vàng-bị-kẹt-trong-hang-Kịt.jpg2

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đang tìm cách vào hang tiếp cận các nạn nhân để đưa ra ngoài

Sáng 8/9, trao đổi với Báo Giao Thông, ông Lương Ngọc Đanh, Chủ tịch UBND xã Lũng Cao (Bá Thước, Thanh Hóa) cho biết, đã đưa được 1 thi thể của phu vàng Bùi Văn Mẫn ra khỏi hang Kịt.

Thi thể anh Mẫn đã được bàn giao cho gia đình đưa về mai táng. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm cách đưa 2 phu vàng bị kẹt lại trong hang, là anh Khà Văn Huyền (SN 1981, trú xã Pù Bin, huyện Mai Châu, Hòa Bình); ông Phạm Văn Dụng (54 tuổi ở thôn Đắm, xã Lâm Xa, huyện Bá Thước, Thanh Hóa) ra khỏi hang.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND huyện Bá Thước (Thanh Hóa) cho biết, trong đêm 7/6, Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa đã họp bàn, đồng ý việc điều động thêm lực lượng Công Binh của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa. Và rạng sáng ngày 8/6, lực lượng công binh đã tiếp cận được hiện trường.

Ba-phu-vàng-bị-kẹt-trong-hang-Kịt (1)

Nhiều cán bộ, chiến sỹ phải thay nhau đeo mặt nạ chống độc xuống hang tìm cách tiếp cận các nạn nhân

“Do lòng hang nước quá sâu, chứa nhiều khí độc, nên trước mắt cần đưa thật nhiều dưỡng khí vào bên trong hang để lực lượng cứu hộ có thể tiếp cận các nạn nhân. Vì vậy, Binh chủng Hóa học (Bộ Quốc phòng) đã xuất phát để tiếp cận hiện trường. Phương án khoét rộng cửa hang hoặc mở thêm một lối vào khác bên cạnh cửa hang hiện tại cũng đã được tính đến.”- ông Dũng nói.

Trước đó, như Báo Giao Thông đã đưa tin, ngày 5/6, tại khu vực hang Kịt, thuộc Bản Kịt, xã Lũng Cao (Bá Thước) đã xảy ra vụ việc làm 3 người đào vàng bị kẹt trong hang Nước. Nhận được thông tin, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để cứu hộ, cứu nạn.

Ba-phu-vàng-bị-kẹt-trong-hang-Kịt (2)

Tại hiện trường xảy ra vụ việc, luôn có tới hàng trăm người túc trực tham gia cứu hộ, cứu nạn 3 phu vàng

Trong quá trình vào trong hang, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã không thể tiếp cận được các nạn nhân để đưa ra ngoài được do cửa hang quá hẹp, hang sâu có nhiều bậc thang làm bằng gỗ rừng (cứ 2m là một bậc thang) lại được các phu vàng đào chéo theo lối ‘‘hàm ếch”. Cửa hang và lối xuống chỉ vừa một người bình thường chui lọt, nên không thể mang theo vật dụng như bình oxy vào bên trong được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.