Pháp đình

Đưa 2 bé gái song sinh sang Trung Quốc gả chồng, người đàn ông bị 16 năm tù

21/01/2021, 16:17

Đưa hai chị em song sinh 14 tuổi sang Trung Quốc gả chồng, người đàn ông lãnh 16 năm tù.

img

Dương Minh Hùng tại phiên tòa

Ngày 21/1, TAND Cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh mở phiên tòa lưu động tại TP. Cần Thơ, đưa bị cáo Dương Minh Hùng (SN 1985) ra xét xử phúc thẩm về tội mua bán người dưới 16 tuổi.

Trước đó, Hùng có đơn kháng cáo xin chuyển tội danh sang tội không tố giác tội phạm.

Theo cáo trạng, thông qua mối quan hệ quen biết, Bùi Thúy Thu (SN 1981, ngụ huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) cho con gái là Nguyễn Thị A Khương sang Trung Quốc lấy chồng.

Khương được Hùng đưa sang Trung quốc gả cho người đàn ông tên Tạ Xuyên. Riêng Thu nhận được 80 triệu đồng sau khi gả con gái.

Tạ Xuyên từ đó quen biết với Hùng, cả hai bàn bạc tìm kiếm cô gái Việt Nam có nhu cầu lấy chồng Trung Quốc để môi giới.

Mỗi phi vụ thành công, Tạ Xuyên sẽ trả cho Hùng khoảng 210 triệu đồng (gồm tiền cho gia đình cô gái 120 triệu, chi phí đi lại khoảng 30 triệu, còn lại là tiền công). Sau đó, Hùng bàn bạc lại với Khương, Khương nói lại với Thu, tất cả cùng đồng ý thực hiện.

Tháng 12/2017, bà N.T. H. (ngụ quận Thốt Nốt) đến nhà Thu chơi và tâm sự về hoàn cảnh khó khăn, Thu nói H. cho hai con gái là N. và Y. (cùng sinh năm 2003) lấy chồng Trung Quốc. Bà H. về hỏi ý kiến hai con và được sự đồng ý.

Tháng 2/2018, vợ chồng Khương từ Trung Quốc về Việt Nam để dẫn N. và Y. đi và gả hai em lấy được số tiền khoảng 330 triệu.

Số tiền này, Khương đưa lại cho Thu 238 triệu, Thu giữ 98 triệu, số tiền còn lại được đưa cho gia đình H. Sinh sống tại Trung Quốc được khoảng 1 năm thì 2 con bà H. đòi về Việt Nam.

Tháng 2/2019, Khương sắp xếp cho N. bỏ trốn về Việt Nam, riêng Y. kẹt lại. Đến tháng 5/2019, Khương cũng bỏ trốn về nước. Sau khi N. về, bà H. đã làm đơn tố giác hành vi của Thu và Khương.

Phiên tòa sơ thẩm diễn ra hồi tháng 9/2020, TAND TP Cần Thơ đã tuyên phạt Thu 10 năm tù, Khương 12 năm tù, Hùng 16 năm tù về tội mua bán người dưới 16 tuổi.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định, bị cáo không thừa nhận tội mua bán người là không phù hợp, thực tế, bị cáo đã đưa các bị hại sang Trung Quốc để kiếm lời. Cấp sơ thẩm đã xét xử bị cáo về tội mua bán người dưới 16 tuổi là đúng quy định pháp luật.

Do đó, HĐXX đã bác kháng cáo, tuyên phạt Dương 16 năm tù về tội mua bán người dưới 16 tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.