Xã hội

Đưa 4 khách diện cách ly ra sân bay Đà Nẵng: Chủ tịch Quảng Nam lên tiếng

12/03/2020, 10:52
image

Các du khách người Anh đã được xét nghiệm âm tính Covid-19 và hết hạn visa nên được đưa ra sân bay về nước theo nguyện vọng.

img
Chiếc tô tô biển xanh chở các hành khách người Anh ra sân bay Đà Nẵng

Sáng nay (12/3), Ban chỉ đạo (BCĐ) cấp tỉnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam có thông tin chính thức về việc đưa 4 du khách người Anh thuộc diện cách ly ra sân bay Đà Nẵng.

Theo BCĐ, kết quả xét nghiệm Covid-19 của các du khách này âm tính, visa của họ cũng hết hạn. 4 du khách mong muốn được ra sân bay Đà Nẵng để đến sân bay Nội Bài, sân bay Tân Sơn Nhất rồi bay tiếp ra nước ngoài theo vé đã đặt sẵn, không đi đâu tại Việt Nam. Vì vậy, ngành y tế Quảng Nam hỗ trợ đưa các du khách này ra sân bay theo nguyện vọng.

"Tuy nhiên, lúc 18h17 ngày 11/3, có công văn mới về việc cách ly, theo dõi sức khỏe với trường hợp có liên quan đến chuyến bay VN0054, vì BCĐ chưa cập nhật kịp nên chưa thực hiện theo văn bản mới. Khi có thông tin này của CHK Quốc tế Đà Nẵng, ngành y tế Quảng Nam đã chấp hành theo quy định và đưa 4 du khách về lại TP Hội An cách ly theo quy định", BCĐ cho hay.

Về trường hợp một du khách có biểu hiện run, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, du khách này bị cao huyết áp chứ không phải bị sốt.

Trao đổi với PV, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: Việc liên quan đến 4 du khách trên được thực hiện theo quy định, nhưng tỉnh yêu cầu các đơn vị chức năng "rút kinh nghiệm" và có thông tin cụ thể cho báo chí.

>>> Xe biển xanh tỉnh Quảng Nam cho 4 du khách người Anh thuộc diện cách ly ra sân bay Đà Nẵng:

Như Báo Giao thông đưa tin, lúc 16h15 ngày 11/3, hai ô tô nêu trên chở theo 4 du khách người Anh ra sân bay quốc tế Đà Nẵng để đi Hà Nội. Khi đến trước khu vực D2 (ga quốc nội) thì một du khách 57 tuổi có biểu hiện run. Sau khi kiểm tra y tế thì ghi nhận hành khách tỉnh táo, có biểu hiện run tay. Cơ quan chức năng xác định trong nhóm này có 2 hành khách đã đi trên chuyến bay VN0054, nhập cảnh Hà Nội ngày 1/3 và chuyến bay VN163 chặng Hà Nội - Đà Nẵng ngày 2/3.

Sau khi cơ quan chức năng làm việc đã yêu cầu lái xe chở 4 hành khách này về lại Quảng Nam trong đêm 11/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.