Pháp đình

Đưa 4 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam, tài xế xe ôm lãnh 7 năm tù

11/08/2020, 16:09

Nguyễn Công Yên, tài xế xe ôm đã đưa người nhập cảnh trái phép qua Campuchia bị tuyên án 7 năm tù.

img
Nguyễn Công Yên đưa 4 người Trung Quốc từ Campuchia vào Việt Nam lãnh 7 năm tù giam.

Ngày 11/8, Tòa án Nhân dân tỉnh Tây Ninh đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên án 7 năm tù với bị cáo Nguyễn Công Yên (SN: 1984, ngụ huyện Bến Cầu) về tội danh “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Theo cáo trạng, Yên là tài xế xe ôm hành nghề ở khu vực cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài, huyện Bến Cầu. Đối tượng thường xuyên đưa khách qua lại giữa khu vực biên giới giữa Việt Nam và Campuchia nên quen biết với A.Tha (1 người đàn ông quốc tịch Campuchia) chạy xe ôm quanh Casino, thuộc thành phố Bavet, Campuchia.

Trong khi cả nước đang tập trung thực hiện các quy định của Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19, các cửa khẩu cấm cho người xuất, nhập cảnh để phòng dịch.

Tuy nhiên, Yên được A.Tha đặt vấn đề tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam nên Yên đồng ý. Cơ quan chức năng xác định, từ ngày 15/5 đến 20/5, Yên đã cấu kết với A.Tha tổ chức đưa 4 người Trung Quốc vào Việt Nam, thu lợi số tiền 1.300.000 đồng và 400USD.

Tại tòa, Yên thừa hành vi phạm tội của mình, HĐXX tuyên phạt Yên 7 năm tù về tội danh trên và phạt bổ sung 10 triệu đồng về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép theo điều 348, khoản 2 của Bộ Luật hình sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.