Xã hội

Đưa ảnh học sinh đeo khẩu trang giấy phòng Covid-19, 2 cán bộ bị kỷ luật

21/02/2020, 07:43

Khi thấy học sinh nghịch ngợm chế khẩu trang giấy, một cán bộ trong trường đã chụp ảnh đưa lên Facebook gây ra dư luận trái chiều.

img
Hình ảnh học sinh miền núi đeo khẩu trang giấy trong những ngày đầu phòng dịch Covid-19 đã gây bão dư luận. (Ảnh:FB)

Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) vừa có thi hành Quyết định kỷ luật công chức, viên chức đối với Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh (huyện Kỳ Sơn) và cán bộ thiết bị thư viện của trường vì đã phát tán, để lan truyền hình ảnh phản cảm việc học sinh đeo khẩu trang giấy phòng dịch Covid-19 vào ngày 6/2.

Cụ thể, trong thông báo do ông Phan Văn Thiết - Trưởng phòng GD&ĐT huyện này nêu rõ: Thời điểm cả nước đang ra sức, giành mọi nguồn lực để phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, thì ngày 6/2 bà Lô Thị Phim chụp và đăng ảnh học sinh lớp 6B của trường mình đeo khẩu trang bằng giấy lên Facebook gây ra hình ảnh phản cảm.

Những hình ảnh và thông tin bà Phim đăng tải đã tạo ra các luồng dư luận khác nhau, ảnh hưởng đến uy tín của huyện cũng như của ngành, trái với chỉ đạo của huyện, của Sở GD&ĐT. Với mức độ vi phạm trên, Trường PTDTBT TH và THCS Phà Đánh đã họp và thống nhất kỷ luật ở mức phê bình đối với bà Phim.

Ngoài ra, ông Nguyễn Quế Trường - Hiệu trưởng Trường PTDTBT TH và THCS Phà Đánh cũng bị kỷ luật với hình thức tương đương do thiếu trách nhiệm, đã để nhân viên của mình vi phạm trong lĩnh vực phát ngôn và đăng tin, hình ảnh trái với những gì huyện, ngành đang đặc biệt quan tâm chỉ đạo.

Cùng với việc thi hành kỷ luật 2 cán bộ Trường PTDTBT TH và THCS Phà Đánh, Phòng GD&ĐT Kỳ Sơn cũng thông báo tiến hành kỷ luật mức “khiển trách” đối với bà Võ Thị Thảo - giáo viên tiểu học Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Tà Cạ vì đã chụp và đăng hình ảnh về chương trình thay sách giáo khoa phổ thông mới lên Facebook với nội dung trái đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của ngành giáo dục.

Hiệu trưởng trường này là ông Hoàng Anh Tuấn cũng bị kỷ luật liên đới với hình thức phê bình nhắc nhở trước toàn ngành.

img

Hà Nội: Thêm 2 vụ gom khẩu trang y tế bán giá gấp 5 lần bị phát hiện

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.