Điều tra

Đưa ba phụ nữ sang Trung Quốc bán bào thai, người đàn ông Nghệ An bị bắt

15/06/2020, 14:10

Từng có tiền án về tội "chứa chấp mại dâm", nhưng Thi (Nghệ An) vẫn ngựa quen đường cũ đưa ba phụ nữ mang thai sang Trung Quốc bán kiếm lời.

img
Đối tượng Trương Đình Thi tại cơ quan điều tra (Ảnh T.N)

Ngày 15/6, Công an huyện Qùy Hợp (Nghệ An) đang tạm giữ Trương Đình Thi (SN 1972, trú xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) để điều tra làm rõ việc “buôn bán bào thai”.

Trước đó, qua nắm bắt địa bàn, các trinh sát phát hiện Thi đưa một người phụ nữ mang bầu nói giọng miền Nam vào một nhà nghỉ ở huyện Qùy Hợp thuê dài ngày. Sau thời gian dài theo dõi, bằng các biện pháp nghiệp vụ công an xác định người phụ nữ này đang “nuôi thai” để bán cho người Trung Quốc lấy tiền.

Một thời gian sau, đối tượng Trương Đình Thi tiếp tục đưa một người phụ nữ khác cũng đang mang bầu và nói giọng miền Nam vào thuê phòng cùng nhà nghỉ với người phụ nữ đã vào thuê trước đó. Nguồn tin trinh sát nắm được, người phụ nữ mang bầu vào thuê phòng nghỉ lần này cũng đang “nuôi thai”.

Thi nhiều lần đến nhà nghỉ nơi có 2 người phụ nữ đang mang bầu để thăm hỏi, bàn bạc thời gian di chuyển ra Hà Nội. Thời điểm các đối tượng chuẩn bị di chuyển, Thi dẫn thêm 1 người phụ nữ cũng đang mang bầu, nói giọng miền Bắc vào thuê phòng nghỉ ở nhà nghỉ với 2 người trước đó. Lúc này, công an Qùy Hợp phân công nhiệm vụ bám sát các biến động của Đình Thi, đồng thời theo dõi sát hoạt động của người phụ nữ đang thuê phòng ở đây, quyết không để các đối tượng trốn thoát.

Ngày 25/5, sau khi bàn bạc thống nhất, Thi đưa 3 người phụ nữ này lên xe ra Hà Nội để giao cho người tiếp tục đưa sang Trung Quốc thì bị lực lượng chức năng chốt chặn, đón lõng bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, 3 người phụ nữ khai nhận là Lê Thị Ngọc K (SN 1994, trú tại xóm Vĩnh Quới, xã Long Vĩnh, huyền Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang); Nguyễn Như H. (SN 1982, trú tại thôn 18B, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) và Phạm Thị Thu H. (SN 1997, trú tại số 29/141 Phan Đình Phùng, TP.Nam Định, tỉnh Nam Định). Được biết, sau khi vượt biên sang Trung Quốc thành công, mỗi thai nhi sẽ được bán với giá 30 triệu (thai nữ) và 70 (thai nam).

Vụ án đang được mở rộng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.