Đời sống

Đưa cách ly tập trung nữ 9X từ Trung Quốc đi xe khách "trốn" về Bạc Liêu

01/12/2020, 11:17

Một người từ Trung Quốc trốn cách ly về Bạc Liêu đã được đưa vào cơ sở cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

img
Một người về từ Trung Quốc trốn cách ly đã được đưa vào cơ sở cách ly tập trung theo quy định. (Ảnh minh họa)

Ngày 1/12, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu xác nhận, tỉnh này đã đưa một trường hợp người về từ Trung Quốc "trốn" cách ly tập trung vào cơ sở cách ly tập trung theo quy định và đang chờ kết quả xét nghiệm Covid-19.

Sau khi phát hiện người này đi xe ôm từ Cà Mau về huyện Đông Hải. Khi người này vừa xuống xe, lực lượng chức năng đã tiến hành đưa vào cơ sở cách ly tập trung tại huyện Đông Hải. Hiện, đã lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã yêu cầu người lái xe ôm thực hiện nghiêm túc việc cách ly tại nhà theo quy định.

Trước đó, ngày 30/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Đông Hải (Bạc Liêu) có trường hợp người từ Trung Quốc về qua cửa khẩu Móng Cái, không thực hiện cách ly tập trung và về tỉnh Bạc Liêu bằng xe khách BKS 49B-005.96 tuyến Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu khởi hành lúc 19h ngày 27/11.

Người về từ Trung Quốc được xác định là nữ (SN 1994, ở thị trấn Gành Hào, Đông Hải, Bạc Liêu), người này về Việt Nam ngày 26/11.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau, có tổng cộng 39 hành khách đi cùng xe với người nữ về từ nước ngoài, trong đó đã xác minh được 14 người tại Cà Mau.

Sau khi phát hiện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau đã yêu cầu các đơn vị có liên quan khẩn trương xác minh, truy vết nhanh các trường hợp liên quan tại địa phương. Đồng thời, điều tra dịch tễ, phối hợp triển khai kịp thời công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

img

Nhiều đơn vị hàng không tham gia "Cà phê kết nối du lịch" tại Cà Mau

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.