Xã hội

Đưa cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào khai thác năm 2019

31/03/2017, 18:11

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu đưa Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào khai thác trong năm 2019.

cao-toc

Ảnh minh hoạ

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại buổi kiểm tra các Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Theo đó, đối với Dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính làm rõ cơ chế quản lý đối với trạm thu phí Dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương sau khi kết thúc thời gian nhượng quyền thu phí của Dự án vào ngày 31/12/2018, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Đối với Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Bộ GTVT khẩn trương phê duyệt điều chỉnh Dự án trong tháng 3 năm 2017; Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương xem xét để cấp Giấy chứng nhận đầu tư Dự án điều chỉnh. Đồng thời, Phó Thủ tướng chỉ đạo nhà đầu tư chủ động huy động mọi nguồn lực của mình để triển khai Dự án theo đúng quy định của pháp luật cũng như cam kết trong Hợp đồng đã ký; bảo đảm đưa Dự án vào khai thác trong năm 2019.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo các ngân hàng thương mại tích cực tham gia đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông vận tải theo hình thức Hợp đồng BOT phù hợp với các quy định có liên quan; đồng thời, phối hợp với Bộ GTVT đề xuất giải pháp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.

Đối với Dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Bộ GTVT khẩn trương lập, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án (FS) trong tháng 3 năm 2017; khẩn trương tổ chức lựa chọn Nhà đầu tư có đủ năng lực, kinh nghiệm để triển khai Dự án. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, Bộ GTVT đề xuất giải pháp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định; bảo đảm đưa Dự án vào khai thác đồng bộ với đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận trong năm 2019.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND các địa phương có liên quan phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT và Nhà đầu tư trong công tác giải phóng mặt bằng, đền bù tái định cư đối với các Dự án trên địa bàn.

Các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và các Bộ, ngành liên quan, các Nhà đầu tư, đơn vị tư vấn phải nâng cao trách nhiệm, năng lực trong quá trình triển khai các Dự án; tăng cường phối hợp với các địa phương có liên quan; đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, an toàn trong thi công, không gây ô nhiễm môi trường; bảo đảm đầy đủ quyền lợi, nghĩa vụ của nhà nước, nhà đầu tư và nhân dân trong vùng.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.