Giữa tháng 7, trên các trang mạng xã hội về đường sắt Việt Nam và trên YouTube, các thành viên chia sẻ hình ảnh, video clip trẻ em vui chơi trong những chiếc bể bằng phao, hay khu vực riêng được quây bằng hàng rào nhựa dọc theo toa tàu hỏa.
Có bể chứa hàng trăm quả bóng nhựa các màu, bể thì chứa các hạt nhựa nhỏ để trẻ chơi xúc cát. Lại có cầu trượt bằng nhựa xinh xinh cho các bé. Tất cả như công viên vui chơi di động. Đương nhiên, bố mẹ các bé cũng vui không kém khi chỉ cần đứng đó nhìn con chơi, không phải vất vả trông con chạy nhảy giữa hành lang tàu, dễ nguy hiểm.
Ở một clip khác, vẫn trong toa tàu hỏa là hình ảnh bữa tiệc được bày trên sàn, cũng chia mâm như bày cỗ giữa sân đình. Chỉ có điều cái “sân đình” này đang rập rình trong tiếng bánh con tàu lướt trên thanh ray và trong cả tiếng nhạc sôi động phát ra từ chiếc loa góc toa tàu. Các thực khách thì khỏi nói, thoải mái ăn uống, chuyện trò rôm rả và cả hát karaoke. Có lẽ đây sẽ là chuyến đi ấn tượng không thể quên đối với các hành khách này.
Nếu không có những dòng chia sẻ về các hình ảnh, clip này, chắc chắn nhiều người sẽ ngỡ đây là hình ảnh của đường sắt nước ngoài, hoặc chỉ là một hình thức kinh doanh dịch vụ mới trên mô hình toa tàu, hay trên toa tàu cũ cải tạo như một số quán cà phê vẫn làm.
Thực ra, đây là đoàn tàu thuê bao nguyên chuyến của một công ty để phục vụ CBCNV và gia đình đi du lịch Đà Nẵng. Yêu cầu của công ty này là có 2 toa xe cộng đồng, một toa dành riêng cho trẻ em vui chơi, một toa dành để sinh hoạt, giao lưu chung cho cả đoàn.
Theo một nhân viên đường sắt, để thực hiện yêu cầu này, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã phải chọn lựa các toa xe có chất lượng tốt, tháo các ghế ngồi và trang thiết bị nội thất, đồng thời trang trí, sắp đặt các thiết bị mới như khách hàng yêu cầu.
Hình thức toa xe cộng đồng này không phải dịch vụ mới của đường sắt mà đã được đường sắt thực hiện cách đây 2-3 năm. Tùy theo yêu cầu của khách hàng mà đường sắt sẽ bố trí, phục vụ. Có khách hàng yêu cầu toa xe trống hoàn toàn để tổ chức các sự kiện; Có khách hàng chỉ cần thuê nguyên toa hàng ăn để tổ chức tiệc buffet, có cả nhạc để nhảy đầm như nhà hàng 3 sao… Tuy nhiên, lượng khách đặt hàng như vậy rất hạn chế.
Phải đến bây giờ, khi mà các công ty vận tải đường sắt tham gia tích cực vào chương trình kích cầu du lịch nội địa, thực sự “bắt tay” với các công ty du lịch, lữ hành để đưa ra nhiều sản phẩm dịch vụ “lạ”, giá “mềm”, các hình ảnh trên mới được chia sẻ rộng rãi, mọi người mới biết đến nhiều hơn.
Sự nhanh nhạy, đổi mới, đáp ứng tối đa yêu cầu khách hàng như hiện nay của đường sắt không gì khác nhằm ngày càng hút được nhiều khách du lịch hơn, tăng doanh thu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận