Đời sống

Đưa đi cách ly 148 F1 và F2 của hai bệnh nhân Covid-19 mới ở Gia Lai

30/01/2021, 13:09

Tỉnh Gia Lai cho biết đã cách ly 148 trường hợp là F1, F2 của hai bệnh nhân vừa phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

img

Trường TH&THCS Lê Văn Tám, phường Cheo Reo (thị xã Ayun Pa) đã cho học sinh nghỉ học phòng dịch. Ảnh: NS

Trưa 30/1, UBND tỉnh Gia Lai cho biết, sau khi có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 đối với cặp vợ chồng tại thị xã Ayun Pa, CDC tỉnh Gia Lai đã gửi mẫu sang Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm kiểm chứng và khẳng định.

Lúc 3h45 ngày 30/1, qua thăm khám, cả hai bệnh nhân trên tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không sốt, ho, khó thở; chưa ghi nhận các triệu chứng khác.

Đến 4h sáng 30/1, hệ thống giám sát dịch bệnh đã xác minh có 148 trường hợp công dân có tiếp xúc và được theo dõi, xác định, trong đó: 19 trường hợp F1, 129 trường hợp F2 và các công dân trên đã được cách ly tập trung theo quy định.

Trao đổi với Báo Giao thông, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch - Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết, đang chủ trì cuộc họp khẩn bàn phương án ứng phó, dập dịch Covid-19 đối với hai bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2.

Qua điện thoại, bà Lịch cho biết, ngay từ đêm 29/1, tỉnh Gia Lai đã họp khẩn và chỉ đạo 2 đội y bác sĩ phản ứng nhanh đến địa bàn Ayun Pa để khẩn trương ứng phó, dập dịch Covid-19.

"Các bệnh nhân dương tính hiện đã được đưa vào khu vực cách ly nghiêm ngặt tại Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa. Nguyên tắc 4 tại chỗ là: lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ", bà Lịch thông tin.

Trước đó, UBND tỉnh Gia Lai thông báo hai ca dương tính lần 1 đối với virus gây bệnh COVID-19. Theo đó, chị T. T. H. Th. (39 tuổi) cùng chồng là H.L.H. (39 tuổi, trú tại 26 Lý Thường Kiệt, tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa) có kết quả xét nghiệm phát hiện dương tính lúc 23h ngày 29/1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.