Xã hội

Đưa du khách Hàn Quốc đến từ vùng "tâm dịch" Deagu về nước

25/02/2020, 21:11

20 du khách đến từ vùng "tâm dịch" Deagu (Hàn Quốc) sẽ được đưa về nước vào tối nay tại sân bay Đà Nẵng.

img
Kiểm tra thân nhiệt, giám sát dịch tễ du khách nhập cảnh tại sân bay Đà Nẵng

Tối 25/2, Văn phòng đoàn ĐBQH - HĐND - UBND TP Đà Nẵng có văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ về việc đưa các du khách Hàn Quốc đến từ vùng "tâm dịch" Deagu về nước.

Theo đó, 20 công dân Hàn Quốc đến Đà Nẵng từ Deagu vào ngày 24/2, rơi vào thời điểm Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch Covid-19 lên mức cao nhất. Bộ Y tế Việt Nam đã có công văn hướng dẫn cách ly đối với người từ Hàn Quốc. Các cơ quan chức năng của thành phố đã thông báo đến các công dân Hàn Quốc này và đề nghị cách ly theo quy định.

"Bên cạnh một số công dân Hàn Quốc thống nhất về cách ly cũng có một số rất mong muốn được quay lại Hàn Quốc. UBND thành phố đã thống nhất đưa các công dân Hàn Quốc nêu trên về nước bằng đường hàng không, đi đường riêng từ nơi cách ly đến chân cầu thang máy bay", thông báo nêu.

Chuyến bay đưa các công dân về nước sẽ xuất phát vào tối nay tại sân bay Đà Nẵng. Đối với công dân Hàn Quốc thống nhất cách ly tại Đà Nẵng, Sở Y tế tiến hành các thủ tục pháp lý theo quy định tại bệnh viện Phổi hoặc Bệnh viện 199. Đối với 2 du khách Thái Lan đi chung đoàn với các công dân Hàn Quốc, nếu có nhu cầu xuất cảnh, yêu cầu các đơn vị xử lý tương tự như trường hợp các công dân Hàn Quốc.

Như Báo Giao thông đưa tin, hôm 24/2, một chuyến bay xuất phát từ Deagu vào 6h52 ngày 24/2 và đến Đà Nẵng khoảng 10h45 cùng ngày. Sau khi máy bay hạ cánh, cơ quan chức năng đã tiến hành các biện pháp kiểm soát y tế và đưa 80 người về Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và khu y tế của quân đội tại huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đã được chuẩn bị trước đó để cách ly.

Hiện tại, các chuyến bay từ vùng dịch Deagu đến Đà Nẵng đều đã bị bủy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.